+อาชญากรรม

แก็งยาเสพติดเมืองพัทยาเหิมหนัก! อุ้ม-รุมยำหนุ่มสงสัยเป็นสายให้ตำรวจแจ้งจับยา

​เมื่อเวลา 04.30น. วันอาทิตย์ ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเขต 4 สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รุดไปตรวจสอบที่ภายในซอยบงกช ซอย 8 กลางถนนระหว่าง จะไปซอยอรุโณทัย หมู่ 12 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบชายไทย หน้าตาปูด-บวม นอนสลบอยู่กลางถนน

ในที่เกิดเหตุพบร่าง นายปริยา ดวงพักดี อายุ 37 ปี ได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้าย หน้าตาปูด-บวม มีรอยเขียวช้ำไปทั้งตัว มีเลือดไหลออกมาทางจมูก และปากจำนวนมาก หน่วยกู้ภัยฯได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายนำตัวส่ง เข้าไปรักษาอาการต่อ ที่โรงพยาบาลเมืองพัทยา

นายวันทยา เพ็ชร อายุ 41 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า กำลังจะเดินทางกลับที่พัก ผ่านมาเห็นผู้ได้รับบาดเจ็บ นอนร้องขอความช่วยเหลืออยู่กลางถนน จึงได้รีบโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

จากการสอบถาม นายปริยา ดวงพักดี ผู้ได้รับบาดเจ็บ บอกว่าได้ถูกคนรู้จักทราบชื่อ นายต๊ะ,นายต้น,นายบัง อุ้มขึ้นรถจักรยานยนต์ มาจากซอยชัยพูน มาถึงจุดเกิดเหตุแล้วจอดรถพูดคุย-ตกลงปัญหาบางอย่างกัน แต่ไม่ลงตัว กลุ่มนายต๊ะ,นายต้น,นายบัง จึงรุมทำร้ายร่างกายตนจนได้รับบาดเจ็บสลบเหมือบอยู่กลางถนน หลังก่อเหตุแล้วได้แยกย้ายพากันหลบหนีไป โดยได้นำกระเป๋าทรัพย์สินของตนติดมือไปด้วย

เบื้องต้น ตำรวจสืบสวนออกหาข่าวจากพยานแวดล้อม และตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั่ว 5 กิโลเมตร จากจุดเกิดเหตุ เพื่อติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ มาดำเนินคดีให้ได้ ด้านปมสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ ผู้ได้รับบาดเจ็บบอกว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุกล่าวหาว่า ตนเป็นสายลับคอยแจ้งเบาะแสยาเสพติดให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ส่วนกระเป๋าทรัพย์สิน ยังไม่ทราบว่ามีทรัพย์สินเป็นอะไรบ้าง คงต้องรอให้ผู้ได้รับบาดเจ็บหายดีก่อน จึงจะเรียกมาสอบสวน หาข้อเท็จจริงของสาเหตุอีกครั้ง.