วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
Latest:
+สุขสันต์ปีใหม่

ยิ้มออกแล้ว! ผปก.ปลื้ม นักท่องเที่ยวไทย-เทศ แห่เดินทางพักผ่อนพัทยา-จอมเทียน เนืองแน่น

หลังจากผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพัทยาออกมาโวยว่าสภาพการท่องเที่ยวในปี2562 ที่ผ่านมา ถือว่าซบเซาอย่างมาก แต่ในเทศกาลส่งท้ายปีเก่า2562 เข้าสู่ศักราชใหม่ 2563 ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ หลั่งไหลเข้ามาพักผ่อนในพัทยาอย่างเนืองแน่น โดยเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.2562 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศท่องเที่ยวช่วงปีใหม่เมืองพัทยา เป็นไปด้วยความคึกคักอย่างมาก โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ชายหาดพัทยาและจอมเทียน พบว่ามีปริมาณนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ พากันมาพักผ่อนหย่อยใจทำกิจกรรมริมทะเลอย่างสนุกสนาน ทำให้ทุกพื้นที่แน่นขนัดไปด้วยผู้คน ทำให้การจราจรถนนสายชายหาดทั้ง 2 ชายหาดติดขัดเป็นช่วงๆ

ขณะที่ บริเวณชายหาดจอมเทียน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุกท่องเที่ยวเที่ยวสำคัญของเมืองพัทยา พบว่า ตลอดแนวชายหาดจอมเทียนมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก ต่างมาพักผ่อนชมบรรยากาศริมทะเล บางส่วนก็นำเสื่อมาปูนอนพักผ่อน ทานอาหารหรือทำกิจกรรมต่างๆ อย่างสนุกสนาน นอกจากนั้น จุดพักผ่อนบริเวณร่มเตียง มีผู้ประกอบการจัดสรรพื้นที่ไว้อย่างระเรียบร้อยค่อยให้บริการนักท่องเที่ยว

นายกฤษฎากร เอื้อพงศ์การุณ ผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดจอมเทียน กล่าวว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในปีนี้ หากเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมาถือว่าปีนี้มีนักท่องเที่ยวท่องเที่ยวและใช้บริการร่มเตียงและมีการจับจ่ายใช้สอยมากกว่าปีที่ผ่านมา ทำให้ผู้ประกอบการร่มเตียงต่างยิ้มรับรายการในช่วงวันหยุดเปีใหม่กันถ้วนหน้า ทั้งนี้จะให้บรรยากาศการท่องเที่ยวเป็นแบบนี้ทุกวันและตลอดไป