วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
อาชญากรรม

แฉนาที พลุยักษ์ฉลองปีใหม่ พุ่งใส่หน้าหนุ่มอังกฤษ ดับคาที่

จากกรณีเมื่อค่ำคืนของวันเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เกิดเหตุการณ์สยอง เมื่อ MR.MCLAREN GARY อายุ 51 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติอังกฤษ จุดพลุแล้วเกิดพลาดท่าพุ่งอัดใส่ใบหน้า ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งเหตุเกิดภายในซอยเลียบชายหาดพัทยา 13/2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 1 มกราคม 2563 สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับภรรยาและกลุ่มเพื่อนอย่างมาก

ต่อมาเมื่อข่วงเย็นวันที่1ม.ค.2563 มีการนำคลิปวีดีโอบันทึกภาพขณะเกิดเหตุมาเผยแพร่ว่อนโลกออนไลน์ ซึ่งในคลิปเห็นได้ชัดว่า ผู้เสียชีวิตจุดพลุ แล้วพลุแตกพุ่งใส่หน้าจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เป็นคลิปวิดีโอ ความยาวประมาณ 1.58 นาที

โดยภาพจากคลิปวิดีโอดังกล่าวสามารถบันทึกนาทีเกิดเหตุไว้ได้ทั้งหมด เมื่อผู้ตายเดินเข้าไปจุดพลุขนาดใหญ่ จังหวะเดียวกันนั้นเองพลุจึงแตกและได้พุ่งอัดเข้าใส่ ด้วยแรงอัดของพลุทำให้ร่างผู้จุดกระเด็นลงไปนอนแน่นิ่งกับพื้น แล้วพลุยังพุ่งกระจายไปทั่ว ทำให้ทั้งควันและประกายแสงไฟจากพลุขนาดใหญ่ยังคงคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ก่อนที่ทุกคนจะส่งเสียงร้องด้วยความตกใจวิ่งเข้าไปตรวจสอบผู้บาดเจ็บและแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

จากการเปิดเผยของ น.ส.วาสนา งอนไถ อายุ 24 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าผู้ตายร่วมฉลองปีใหม่ โดยผู้ตายได้นั่งจุดพลุด้านหน้าร้าน โดยจุดถึง 2 ครั้ง ตนเองสังเกตเห็นว่ามีควันขึ้นแล้ว แต่ผู้ตายไม่ยอมถอยออกมา จนกระทั้งพลุได้ระเบิดใส่เข้าที่ใบหน้าจนกระเด็นล้มไป

ส่วน นพรัตน์ หมื่นพรหม อายุ 30 ปี พนักงานร้านบริเวณที่เกิดเหตุหนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์เล่าตรงกันว่า ขณะนั้นยืนดูผู้ตายก้มลงจุดพลุ ซึ่งจุดติดแล้วผู้จุดไม่หลบก็ยังบอกอยู่ว่าติดแล้วแต่ไม่ได้บอกเป็นภาษาอังกฤษ ผู้จุดก็ยังก้มลงดู แล้วพลุก็พุ่งขึ้นเลยโดยที่ผู้จุดไม่ได้หลบ ทำให้พลุที่แตกนั้นอัดร่างผู้จุดกระเด็นไปไกล ตนยอมรับว่าตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งคนที่ถ่ายคลิปนั้นเพียงแค่จะถ่ายภาพจุดพลุขนาดใหญ่ไว้ดูเท่านั้น แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุเช่นนี้ขึ้น