+กีฬา

แฟนบอลพัทยาร้องถูกรุมทำร้ายคาสนามในการแข่งขันไทยลีก 3 โซนตะวันออก เกมเยือน เจ็บสาหัส 4 ยันเอาเรื่องถึงที่สุด

ตัวแทนแฟนบอลพัทยาดอลฟินส์ร้องสื่อวอนกลุ่มรุมตีแฟนบอลพัทยาดอลฟินส์จนได้รับบาดเจ็บสาหัสจนถึงต้องนอนโรงพยาบาล ออกมารับผิดชอบหลังถูกรุมตีขณะฟุตบอลไทยลีก3 โซนตะวันออก คู่ระหว่างฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี กับพัทยาดอลฟินส์ ยังแข่งขันไม่จบ โดยแฟนบอลพัทยาดอลฟินส์ถูกกลุ่มบุคคลที่นั่งกินเหล้าบนท้ายรถหน่วยงานราชการในพื้นที่ ที่ติดอยู่บริเวณกลุ่มกองเชียร์พัทยาดอลฟินส์เข้าไปนั่งเชียร์ จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและบาดเจ็บหลายราย รวมทั้งโวยประธานสโมสรทีมฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี ออกมาปัดความรับผิดชอบ อ้างว่าเหตุเกิดนอกสนาม

นายอานนท์ แสงสังข์ อายุ 35 ปี ตัวแทนแฟนบอลออกมาเปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ม.ค.65 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา จริงๆแล้วเหตุการณ์ของแฟนบอลก็ยั่วยุตามปกติของแฟนบอลทั้ง 2 ฝ่าย โดยอัฒจันทร์ของทีมเยือนกับทีมเจ้าบ้านอยู่ห่างกันอยู่แล้ว การที่จะไปหากันหรือถึงกันมันยาก ปัญหาไม่ได้อยู่ที่แฟนบอล คือบริเวณอัฒจันทร์ทีมเยือนนั่งเชียร์อยู่มีกลุ่มเจ้าหน้าที่ของเทศบาลที่ดูแลต้นไม้บริเวณดังกล่าวนั่งกินเหล้ากันอยู่บนท้ายรถ ซึ่งคนที่ได้รับบาดเจ็บได้เดินลงไปคนเดียวแล้วไปเจอกับคนกลุ่มนี้ที่นั่งกินเหล้าอยู่ ไม่ใช่แฟนฟุตบอลเลยเพราะไม่ได้ใส่เสื้อทีมฟุตบอล ถ้าเราจะไปหาเรื่องกลุ่มกองเชียร์เรามีประมาณ 50 คน ก็ต้องเดินไปทั้งหมด ไม่ปล่อยให้คนเจ็บเดินไปคนเดียว อยากรู้ว่ากลุ่มคนที่รุมตีนี้เป็นใครเพราะในระหว่างเชียร์บอลไม่มีการโต้เถียงกันเลย

นายอานนท์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า กลุ่มคนดังกล่าวนั้นทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือทีมฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี ต้องรู้ว่าเป็นใคร กลุ่มผู้ก่อเหตุมีการเตรียมไม้ไว้ก่อน คนเจ็บนั้นโดนไม้ตีที่หัวจนสลบ อีกคนโดนตีที่แขน แขนหัก อีกคนโดนตีที่กราม กรามค้าง ส่วนตนโดนแฟนบอลปาหินใส่ที่หลังเย็บ 5 เข็ม ปัญหาคือกลุ่มคนที่ 3 ซึ่งไม่ได้ทะเลาะกับเราเลย ตนอยากรู้ว่ากลุ่มคนดังกล่าวเป็นใคร กลุ่มที่เชียร์ฟุตบอลจะรู้กันอยู่แล้วในการที่มีการยั่วยุและโต้เถียงกันตามปกติ แต่กลุ่มคนดังกล่าวไม่ใช่ เพราะมีการเตรียมไม้กันถึง 5-6 คน โดยกลุ่มดังกล่าวเอากันแบบถึงตาย และเหตุเกิดในสนามไม่ใช่นอกสนาม ทีมฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี จะปัดความรับผิดชอบบอกไม่รู้ ไม่ได้ เพราะเหตุเกิดขณะกำลังแข่งขันฟุตบอล และไม่ได้เกิดขึ้นนอกสนามตามที่ประธานสโมสรฯ บอก

นายอานนท์ กล่าวด้วยว่าเบื้องต้นได้ให้ตัวแทนไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันแล้ว รอให้คนเจ็บทั้ง 4 คน หายดีแล้วจะเดินทางไปให้ปากคำเพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ ส่วนคนเจ็บในเบื้องต้นรักษาตัวที่ รพ.เมืองพัทยา 1 คน ถูกตีที่ใบหน้าเพิ่งได้สติ และ รพ.สิริกิต์ อีก 1 คน แขนหัก รอหมอวินิจฉัยว่าต้องผ่าตัดหรือไม่ ส่วนคนเจ็บเล็กๆ น้อยๆ มีประมาณ 8 คน รวมทั้งมีชาวต่างชาติที่ไปร่วมเชียร์ด้วย.