อาชญากรรม

โฟว์แมนหนุ่มรับประมาท จอดจยย.เข้าห้องน้ำ ไม่ล็อกคอรถ ถูกแก๊งโจรกรรมขับหนีต่อหน้าต่อตา วอนตร.ตามจับที

เมื่อเวลา 12.06 น.วันที่ 20 มกราคม 2565 นายอารัญ นวนหมวก อายุ 28 ปี โฟว์แมนคุมงานก่อสร้าง นำกล้องวงจรปิด จับภาพผู้ต้องสงสัยเป็นแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า เอ็มแสล๊ต สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กบ 5535 ระยอง ของตนเองแล้วขับหลบหนีไปตามถนน เทศบาลห้วยใหญ่ ภายหลังเกิดเหตุได้แจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ห้วยใหญ่แล้ว ซึ่งรถจักรยานยนต์ที่ใช้ทำงานได้สูญหายไป เหลือไว้เพียงลูกกุญแจกับใบแจ้งความไว้ดูต่างหน้าเท่านั้น

นายอารัญ เปิดเผยอีกว่าก่อนเกิดเหตุประมาณ 23.00 น.วันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา ตนเองได้ขี่จยย.มาจอดหน้าห้องพักของอพาร์ทเมนท์ แห่งหนึ่งริมถนนเทศบาลห้วยใหญ่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง เพื่อเข้าห้องน้ำ โดยไม่ได้ล็อกคอรถจยย.ไว้ เพียงไม่ถึงห้านาที ตนเองเดินออกมาก็ต้องตกใจเมื่อรถจยย.คู่ใจได้อันตรธานหายไป ได้ยินเพียงเสียงท่อไอเสียและไฟท้ายวิ่งออกไปบนถนนเทศบาลห้วยใหญ่ ตนเองพยายามวิ่งตาม แต่ก็ไม่ทันแล้ว จึงรีบเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสภ.ห้วยใหญ่ หวังให้ช่วยติดตามรถจยย.คืนมา แม้จะเหลือความหวังเพียงน้อยนิดเท่านั้น

นายอารัญ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่มีแก๊งโจรกรรมออกอาละวาดในพื้นที่อำเภอบางละมุงนั้น ตนเองได้ยินมาหนาหู แต่ก็ประมาทเองเพราะคิดว่าเข้าห้องน้ำไม่กี่นาที จนต้องตกเป็นเหยื่อของแก๊งโจรกรรม จึงอยากวอนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้มงวดในเรื่องปัญหาเหล่านี้ให้จริงจังด้วย เพราะที่ผ่านมานั้นแก๊งโจรกรรม ได้ก่อเหตุมาแล้วนับไม่ถ้วน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก แต่ก็ยังไม่สามารถจับกุมกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีได้ และยังก่อเหตุอยู่เรื่อยๆ เชื่อว่าคนร้ายเกิดความย่ามใจ รวมตัวกันตะเวนก่อเหตุ ในพื้นที่อำเภอบางละมุงเย้ยเจ้าหน้าที่อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย