อาชญากรรม

พัทยาดุจริง คืนเดียว ตร.จับ2ราย พกปืน-ระเบิดคาด่าน

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 28 ธันวาคม 2562 ร.ต.อ.เจนรบ วังทองสังข์ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้นำกำลังตั้งด่านมั่นคง ที่บริเวณภายในซอยกอไผ่ ย่านพัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สามารถจับกุมอาวุธปืนได้ 1 กระบอกเครื่องกระสุนขนาด .45 ม.ม.จำนวน 22 นัด และระเบิด Mk 2 จำนวน 1 ลูก พร้อมตัวผู้ครอบครองทั้งหมด 2 ราย

สืบเนื่องมาจาก ร.ต.อ.เจนรบ วังทองสังข์ รอง สวป. ได้นำกำลังไปตั้งด่านตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายอยู่นั้น ได้มีผู้ชายวัยรุ่นขับขี่จักรยายนต์มีท่าทีต้องสงสัย จึงแสดงตัวขอตรวจค้น จึงพบวัตถุระเบิดซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าสะพายข้างสีดำ เจ้าหน้าที่ต้องเคลื่อนย้ายออกจากกระเป๋า แล้วประสานเจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิดเข้าทำการเก็บกู้

สอบถามนายเสกสรร คำนึง อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ผู้ครอบครองวัตถุระเบิด ทราบว่าวัตถุระเบิดลูกดังกล่าว ตนเองเป็นคนพกพามาจริง โดยอ้างว่ามีเพื่อนรุ่นพี่ฝากเอาไว้ ตนเองก็ไม่ได้คิดอะไรเพียงแต่จะเอาไปเก็บไว้เท่านั้น ซึ่งตนเองก็รู้ว่าเป็นสิ่งผิดกฎหมายแต่ไม่คิดว่าจะมาเจอด่านของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นอกจากนี้ยังมีการจับกุมผู้ต้องหาพกพาอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ได้อีกหนึ่งรายทราบชื่อคือ นายสัญญา จักรแก้ว อายุ 42 ปี ได้ที่ภายในซอยบุณย์กัญจนาราม ซอย 5 โดยก่อนการจับกุมนั้นมีประชาชนแจ้งว่าได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในซอยดังกล่าว ก็พบว่ามีรถยนต์กระบะลักษณะต้องสงสัยจึงแสดงตัวขอตรวจสอบ กระทั่งพบอาวุธปืนวางอยู่ที่เบาะข้างคนขับ โดยเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นคนยิงจริงเพราะทะเละกับแฟน

เบื้องต้นได้ควบคุมตัวนายเสกสรร คำนึง อายุ 26 ปี พร้อมวัตถุระเบิด และนายสัญญา จักรแก้ว อายุ 42 ปี พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ เครื่องกระสุนขนาด .45 จำนวน 22 นัด ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.