+กีฬา

“เอื้ออาทรนาเกลือ” คว้าแชมป์ตะกร้อรุ่นใหญ่ ศึกชิงแชมป์ตะกร้อเทศบาลเมืองหนองปรือ ครั้งที่ 6 ประจำปี 2564

ที่ สนามกีฬาเซปักตะกร้อเอื้ออาทร ( เนินพลับหวาน ) ( 6 ธันวาคม 2564) นายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล และปิดการแข่งขันเซปักตะกร้อเทศบาลหนองปรือ ประจำปี 2564 พร้อมด้วยนายแมน อินทร์พิทักษ์ และนายสายัณห์ จันทร์ทอง สมาชิก อบจ.ชลบุรี ท่ามกลางผู้บริหารเทศบาลฯ และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองหนองปรือ ต่างเดินทางมาร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีดังกล่าวอย่างพร้อมเพรียง

ด้วยเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ จับมือร่วมกับชุมชนเอื้ออาทร ( เนินพลับหวาน ) กำหนดให้มีการจัดการแข่งขันเซปักตะกร้อเทศบาลเมืองหนองปรือ ระหว่างวันที่ 4-5 ธันวาคมที่ผ่านมา ถือเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน โดยเทศบาลฯ หวังที่จะส่งเสริมการเล่นกีฬาตะกร้อให้เป็นกีฬาที่สามารถเล่นกันได้ทุกวัย ส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และปลูกฝังให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติด โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นเยาวชนชายอายุไม่เกิน 16 ปี, รุ่นประชาชนทั่วไป และรุ่นอาวุโส 40 ปีขึ้นไป

ผลการแข่งขัน รุ่นเล็กสุด เยาวชนชาย อายุไม่เกิน 16 ปี แชมป์ตกเป็นของทีมชัยเจริญ รับเงินรางวัล 5 พันบาท พร้อมถ้วยเกียรติยศจากนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ, ขณะที่รุ่นไฮไลท์ คือ รุ่นประชาชนทั่วไป ทีมเอื้ออาทรนาเกลือ ต้องเล่นถึง 3 เชต ก่อนจะสามารถเบียดคว้าแชมป์ไปได้อย่างสุดมันรับเงินรางวัล 1 หมื่นบาท พร้อมถ้วยเกียรติยศจากนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ และรุ่นสุดท้าย รุ่นอาวุโส 40 ปีขึ้นไป ทีมพลังหนองปรือ จับมือทีมชัยเจริญ ครองแชมป์ร่วมกัน คว้าเงินรางวัล 7 พันบาท พร้อมถ้วยเกียรติยศจากนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ

ด้านนายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ เผยว่า ทางเทศบาลฯ มีความยินดีเป็นอย่างมากที่การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชน เราพยายามจัดการแข่งขันกีฬา เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติด และประชาชนได้ออกกำลังกายมีสุขภาพที่แข็งแรง ด้วยผลสำเร็จในครั้งนี้ ทางเทศบาลฯ ขอยืนยันว่าจะเดินหน้าสนับสนุนการแข่งขันเซปักตะกร้ออย่างต่อเนื่อง พร้อมกับจะเชิญนักกีฬาฝีมือดีมาร่วมแข่งขันในครั้งหน้า เพื่อสร้างความสนุก และสีสันในการชมกีฬาให้กับประชาชนอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามหลังจากเสร็จสิ้นการมอบรางวัล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ จึงได้กล่าวขอบคุณฝ่ายจัดการแข่งขัน รวมทั้งประชาชนทั้งในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียงที่ให้ความร่วมมือส่งนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัย พร้อมกล่าวปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ก่อนจะถ่ายภาพร่วมกับนักกีฬา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นที่ระลึก.