วันอังคาร, เมษายน 23, 2024
Latest:
+คุ้มครองผู้บริโภคชุมชน

รองนายกเมืองพัทยา ชื่นชมร่มเตียงชายหาดพัทยา ส่งกระเป๋าเงินให้นทท.ที่ลืมไว้ในชมพลุฯ

ที่ชายหาดพัทยาเยื้องปากซอย 5 ถนนสายชายหาดพัทยา ( 30 พฤศจิกายน 2564) นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายเฉลิมพล ผลลูกอินทร์ ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา และ ทีมงาน เดินทางมาที่บริเวณร่มเตียงล็อค 41 เพื่อชื่มชม นายอดุลย์ศักดิ์ ศรีมันตระ อายุ 43 ปี เจ้าของร่มเตียงล็อค 41 หลังจากที่เมื่อคืนวันที่ 27 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ในงานพลุเมืองพัทยา ได้เก็บกระเป๋าเงินของลูกค้าที่ลืมไว้หลังจากที่ชมพลุเสร็จ และส่งคืนเจ้าของ โดยภายในกระเป๋า มีเงินสดกว่า 40,000 บาท

นายอดุลย์ศักดิ์ เล่าว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่งานพลุชุดสุดท้ายได้จบลง ทางล็อคเตรียมเก็บเตียงและเก็บขยะบริเวณเตียง และบริเวณพื้นทราย และบังเอิญเห็นกระเป๋าสตางค์สีฟ้า รูปตัวการ์ตูนวางอยู่ที่พื้น เมื่อเปิดดู พบว่าด้านในมีแบงค์พันถูกพับทับกันเป็นปึกๆ 3-4 ปึก และพยายามดูเอกสารภายในกระเป๋าแต่ไม่พบเอกสารใดๆ จึงได้เก็บไว้เพื่อรอให้เจ้าของตัวจริงมารับกลับคืน จากนั้นไม่นาน ทางโรงแรมที่จองเตียงให้กับนักท่องเที่ยวได้โทรมาสอบถามว่ามีกระเป๋าของลูกค้าตกอยู่หรือไม่ และได้อธิบายลักษณะกระเป๋าถูก จึงสามารถติดต่อเจ้าของและส่งคืนกระเป๋าพร้อมเงินทั้งหมดให้ โดยเจ้าของกระเป๋ายังได้มอบสินน้ำใจให้ด้วย ซึ่งที่ผ่านมามีลูกค้าลืมของมีค่าเอาไว้ประจำ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์หรือของมีค่าต่างๆ จะส่งของคืนให้กับลูค้าทุกราย

ด้านนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ที่เดินทางมาก็เพื่อขอบคุณที่ร่มเตียงชายหาดเมืองพัทยาช่วยกันสร้างชื่อเสียงให้กับเมืองพัทยา และอยากให้สังคมรับรู้ว่าคนดีๆ ยังมีอยู่ในสังคม

นายมาโนช กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ในวันดังกล่าวยังมีอีกมุมที่แตกต่างกัน เนื่องจากเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาไปสอบถามนักท่องเที่ยว เรื่องราคาค่าเตียง พบว่ามีร่มเตียงบางล็อคฉวยโอกาสได้ปล่อยเช่าเตียงเกินราคาที่เมืองพัทยาได้กำหนดไว้ คือเตียงผ้าใบราคา 50 บาท เตียงนอน ราคา 100 บาท อย่างไรก็ตามหากพบว่ามีการ้องเรียนจากนักท่องเที่ยวเกิดขึ้น และมีหลักฐานการขึ้นราคาเตียงเกินราคาที่เมืองพัทยากำหนดไว้ เมืองพัทยาจะดำเนินการเอาผิดตามมาตรการของเมืองพัทยา 3 ลำดับ คือ 1.ตักเตือน 2.พักกางร่มเตียง 30 วัน และ 3.ยกเลิกการประกอบกิจการร่มเตียงถาวร เนื่องจากในงานพลุนั้นทางเมืองพัทยาได้อลุ่มอล่วยให้กับร่มเตียง ให้สามารถนำจำนวนร่มเตียงมากางเพิ่มได้ แต่จะต้องเว้นพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินบนชายหาดได้ ถือว่าเป็นการช่วยกันแล้ว ดังนั้นผู้ประกอบการต้องช่วยเมืองพัทยาด้วยการไม่เอาเปรียบและฉวยโอกาสในช่วงงานเทศกาลต่างๆที่เมืองพัทยาจัดขึ้นเช่นเดียวกัน