+ภาพข่าว

บริษัทผู้ผลิตเครื่องช่วยกระตุ้นหัวใจ มอบ 1 ชีวิตต่อ 1 เครื่อง พร้อมส่งต่อมูลนิธิสว่างฯ ช่วยเหลือผู้ป่วยรายใหม่

ที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา นายธนากร อ่อนประไพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมดิคไลฟ์ จำกัด เดินทางเข้ามอบเครื่องช่วยกระตุ้นหายใจให้แก่ผู้รอดชีวิตจากการเจ็บป่วยและอุบัติเหตุจำนวน 3 รายประกอบด้วย นายบรรณสรณ์ ทวีสุข อายุ 30 ปี เคยประสบอุบัติเหตุไฟฟ้าช๊อต หัวใจหยุดเต้น นายอนุชา ฐรัตน์ อายุ 16 ปี เคยประสบอุบัติเหตุไฟฟ้าช๊อต หัวใจหยุดเต้น และนายชัดชัย สาขากุล อายุ 43 ปี เป็นโรคหัวใจและหยุดเต้น ซึ่งทั้งหมดเคยได้รับการช่วยเหลือด้วยเครื่องกระตุ้นหัวใจจนรอดชีวิต

นายธนากร กล่าวว่า สืบเนื่องจากบริษัทหลักในต่างประเทศมีนโยบายในการจำหน่ายเครื่องช่วยกระตุ้นหายใจนี้ว่า หากหน่วยงานใดนำไปใช้ให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจากอาการหัวใจหยุดเต้นจนรอดชีวิต ทางบริษัทจะบริจาคให้ 1 เครื่องต่อ 1 ชีวิต ในวันนี้จึงได้เดินทางมามอบเครื่องช่วยกระตุ้นหัวใจให้ทั้ง 3 คน ซึ่งทั้ง 3 คนได้ทำการส่งมอบต่อให้กับมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ โดยมีนายประสิทธิ์ ทองทิตย์เจริญ ประธานหน่วยกู้ภัยฯ พร้อมคณะกรรมการ เป็นตัวแทนรับมอบ เพื่อนำไปให้การช่วยเหลือกับผู้ป่วยรายอื่นต่อไป

สำหรับมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้รับการสนับสนุนเครื่องช่วยกระตุ้นหัวใจของทางบริษัท เมดิคไลฟ์ จำกัด ในการช่วยเหลือผู้ป่วยหัวใจหยุดเต้นแล้วจำนวนทั้งสิ้น 6 เครื่อง