อาชญากรรม

หวิดตายหมู่!อ้างรถสิบล้อเบรกกะทันหัน รถร่วม บขส.กรุงเทพ-ระยอง ซัดท้ายเต็มแรง โชดดีมีแต่คนเจ็บ

ใกล้ช่วงเทศกาลปีใหม่2563 ยิ่งต้องเฝ้าระวังอุบัติเหตุบนถนน แต่เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 23 ธันวาคม 2562 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุ มีเหตุรถบัสประจำทางชนท้ายรถสิบล้อ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย เหตุเกิดที่บนถนนหลวงแผ่นดินหมายเลข 36 หลักกิโลเมตรที่ 17 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ รุดไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถสิบล้อยี่ห้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 70-1830 จังหวัดศรีสะเกษ ของบริษัท เจอาร์พี มีร่องรอยถูกเฉี่ยวชน ได้รับความเสียหาย ที่ด้านท้ายรถ มีนายจำนาน แก้วกัณหา อายุ 44 ปี เป็นคนขับ ใกล้กันพบรถบัสร่วม บขส. สายกรุงเทพ-ระยอง หมายเลขทะเบียน 10-3491 จังหวัดระยอง มีร่องรอยถูกเฉี่ยวชน ได้รับความเสียหายที่ด้านหน้ารถ โดยมีนายสมชาย นาจาทอง อายุ 55 ปี เป็นโชเฟอร์ขับ ซึ่งภายในรถมีผู้โดยสารทั้งหมด 16 คน ทำให้มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 7 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายนำตัวส่ง เข้าไปรักษาอาการต่อที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

สอบถามนายสมชาย คนขับรถร่วม บขส.ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับผู้โดยสารมาจากระยองมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานครฯ ทั้งหมด 16 คน ระหว่างทางมาถึงจุดเกิดเหตุ รถสิบล้อได้เบรกกระทันหัน ทำให้ตนเองหยุดรถไม่ทัน จึงชนเข้าที่ด้านท้ายสิบล้ออย่างแรง จึงเป็นสาเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บดังกล่าว