วันอังคาร, เมษายน 23, 2024
Latest:
+สาธารณสุข

สายตรงถึงรองนายกฯ รีบรุดมาช่วยบรรเทาทุกข์ยายป่วยอัมพฤกษ์ หลังต้องทนอยู่ในบ้านน้ำท่วมขัง

ตามที่มีพลเมืองดีแจ้งขอความช่วยเหลือจากเมืองพัทยา ว่าภายในชุมชนต้นกระบก ซ.สุขุมวิท 26 ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง มีบ้านคุณยายป่วยเป็นอัมพฤกษ์ถูกน้ำท่วมขังมาร่วมเดือน ดำรงชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบาก ต่อมา นายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายรัชเดช แจ้งเหล็ง หัวหน้าศูนย์บำรุงรักษาเครื่องจักรกลและโรงงาน สำนักการช่างสุขาภิบาล เดินทางไปที่ชุมชนต้นกระบก

เมื่อไปถึงที่บ้านเลขที่ 155/35 พบว่าเป็นบ้านชั้นเดียว มีนางจินดา แซ่ลิ้ม อายุ 73 ปี ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ นั่งอยู่บนแคร่นอนที่ตั้งแช่อยู่ในน้ำภายในบ้าน จากการสอบถามนางสุพิทชญาค์ ลิ้มศีวรกานจ์ เพื่อนบ้านข้างเคียง เล่าว่า คุณยายจินดาอาศัยอยู่ภายในบ้านหลังนี้เพียงลำพัง โดยตนจะช่วยดูแลเรื่องอาหารการกิน และเรื่องอื่นๆ ดังเช่นบุตรหลานคนหนึ่ง เมื่อเดือนที่แล้วเกิดฝนฟ้าคะนอง จนทำให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ของเมืองพัทยา รวมถึงบ้านคุณยายจินดาด้วย ที่น้ำไหลบ่าเข้าไปภายในบ้านจนบัดนี้น้ำก็ยังไม่ลดลง จนเมื่อเร็ววันนี้ฝนตกกระหน่ำทำให้น้ำท่วมขังเพิ่มขึ้นมาอีก ทำให้คุณยายจินดาดำรงชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบาก อีกทั้งยังป่วยเป็นอัมพฤกษ์อีกด้วย แม้จะได้มีการประสานตัวแทนชุมชนแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ แต่ความช่วยเหลือก็ยังมาไม่ถึง ตนจึงติดต่อผ่านนายบรรลือ รองนายกเมืองพัทยาโดยตรง

ทั้งนี้ รองนายกเมืองพัทยา ได้ประสานสำนักการช่างสุขาภิบาลฯ ให้เข้าช่วยเหลือเร่งด่วน โดยจากการสำรวจบริเวณท่อระบายน้ำพบว่ามีเศษขยะเข้าไปอุดตันเป็นจำนวนมาก ทำให้น้ำไม่สามารถระบายได้ทัน ดังนั้นเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ฉีดล้างทำความสะอาดท่อ พร้อมประสานดับเพลิงเมืองพัทยานำเครื่องปั๊มน้ำมาสูบน้ำออกจากบ้าน พร้อมช่วยกันชะล้างทำความสะอาดสิ่งสกปรกภายในตัวบ้านออกจนหมดสิ้น สร้างความปลื้มปิติแก่คุณยายจินดาเป็นอย่างยิ่ง

พร้อมกันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากคุณยายจินดา ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ เดินไม่ได้ จึงอยากได้รถวีลแชร์ไว้เคลื่อนย้ายไปไหนมาไหนให้สะดวกยิ่งขึ้นกว่าเดิม จึงวอนขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยสนับสนุนด้วย