+กาชาดชุมชน

อำเภอบางละมุงทำบัตรประชาชนเคลื่อนที่ให้คนพิการใน 3ตำบล

ที่บ้านเลขที่ 11 ม. 4 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ( 6 ตุลาคม 2564) นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายนอำเภอบางละมุง พร้อมด้วย เหล่าบรรดาสมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง นำทีมสำนักบริหารการลงทะเบียน ศูนย์บริหารการทะเบียนภาค 2 ออกหน่วยบริการจัดทำบัตรประชาชนเคลื่อนที่ ให้กับผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ของอำเภอบางละมุง โดยมี นายไชยยศ คงอยุ่ รองนายกเทศมนตรีตำบลหนองปลาไหล พร้อมด้วย นายยศพงษ์ ลินทอง กำนันตำบลหนองปลาไหล เจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคม เทศบาลตำบลหนองปลาไหล ร่วมให้การต้อนรับและร่วมอำนวยความสะดวก

นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง เปิดเผยว่า โครงการลงพื้นที่ทำบัตรประชาชนเคลื่อนที่ให้กับผู้พิการให้กับผู้ปวยติดเตียง เป็นโครงการที่อำเภอบางละมุง ร่วมกับ สำนักบริหารการทะเบียน ศูนย์บริหารการทะเบียนภาค 2 สาขาจังหวัดชลบุรี มานานแล้ว และได้ทำบัตรประชาชนเคลื่อนที่โดยใช้รถโมบายมานานแล้ว ซึ่งการเข้าพื้นที่ในแต่ละครั้งจะมีการประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือท้องถิ่นต่างๆ ในการประสานความร่วมมือในการจัดส่งรายชื่อผู้ป่วยติดเตียงที่ต้องการทำบัตรประจำตัวประชาชน แต่ไม่สามารถที่จะเดินทางไปทำบัตรประชาชนได้ที่อำเภอ ทางอำเภอก็จะประสานความร่วมมือเข้าไปทำบัตรประชาชนให้ โดยผู้พิการติดเตียงจะได้รับบัตรประชาชนทันที หลังถ่ายรูป และทำประวัติเสร็จสิ้น

นอกจากนี้ กิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง ยังได้มอบถุงยังชีพ และเงินช่วยเหลือ แก่ครอบครัว นายอนุรัตน์ ทองวิทย์ อายุ 24 ปี ที่พิการกล้ามเนื้ออ่อนแรงตั้งแต่กำเนิดอีกด้วย โดยตลอดวันอำเภอบางละมุง เข้ามาทำบัตรประชาชนให้กับผู้ป่วยทั้งสิ้น 10 ราย ประกอบไปด้วย ตำบลหนองปลาไหล 4 ราย ตำบลตะเคียนเตี้ย 3 ราย และ ตำบลโป่ง 3 ราย
ศศิร์พัฒกรณ์ – ข่าว / อธิบดี- ภาพ