+covid-19ชุมชน

“ซิโนเวค” 2 เข็ม ไม่พอสู้โควิด คนชลบุรีแห่ฉีดเข็ม 3 หวังกระตุ้นภูมิคุ้มกัน

ที่สนามกีฬาในร่มซอยชัยพฤกษ์ สถานที่ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดยรพ.บางละมุง ให้บริการฉีดวัคซีนประชาชนในพื้นที่ เป็นวัคซีนทางเลือก “ชิโนฟาร์ม” ที่อบจ.ชลบุรี นำงบประมาณท้องถิ่นมาจัดซื้อเพื่อฉีดให้ประชาชน โดยไม่ต้องรอการจัดสรรวัคซีนจากรัฐบาล ซึ่งมีผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนเข็มแรก เข้ามารับการฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก พร้อมกับบริการฉีดวัคซีนเข็มที่2 ให้กับผู้ที่ฉีดเข็มแรกไปก่อนหน้านี้

พร้อมกันนี้ ยังมีการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 หรือบูสเตอร์โดส ด้วยวัคซีนแอสตราเซเนกา เพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 ให้กับผู้ที่เคยฉีดวัคซีน “ซิโนแวค” ไป 2 เข็มเมื่อช่วงเดือนมีนาคม – พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ที่รพ.บางละมุง เนื่องจากภูมิคุ้มกันลดฮวบ จนต้องฉีดกระตุ้นเข็ม3 โดยผู้ที่ฉีดไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ แต่จะมี ข้อความนัดหมายไปให้ทางโทรศัพท์ หรือสามารถตรวจสอบรายชื่อได้ที่ประกาศเพจเฟสบุ๊ครพ.บางละมุง โดยให้มารับบริการฉีดวัคซีนได้ที่สนามกีฬาในร่ม ซอยชัยพฤกษ์ ตามวันเวลาที่โรงพยาบาลกำหนด เพื่อลดความแออัดและการรอเป็นเวลานาน ส่วนหากท่านใดไม่มีรายชื่อ ให้เปิดแอพพลิเคชั่นหมอพร้อมเพื่อแสดงความเคยฉีดวัคซีนซิโนเวคที่โรงพยาบาลบางละมุงครบ 2 เข็ม

ทั้งนี้ การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 3 หรือ บูสเตอร์โดสในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ที่ให้ผู้ที่เคยได้รับวัคซีนซิโนแวค 2 เข็มมาก่อนหน้านี้ เข้ามาฉีดเข็มที่ 3 ด้วยวัคซีนแอสตราเซเนกา เป็นการกระตุ้นภูมิคุ้มกัน เพื่อรับมือกับเชื้อไวรัสโคโรนา2019 สายพันธุ์เดลตา ที่แพร่ระบาดหนักอยู่ในประเทศไทยขณะนี้