วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
ภาพข่าว

กลุ่มผลลูกอินทร์ปันสุขพร้อมสโมสรไลออนส์นาเกลือ-พัทยา นำสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวัน มอบแก่หญิงป่วยติดเตียง

ที่บ้านเลขที่119/1 หมู่ 12 บ้านนอก ตำบลห้วยใหญ่ อ.บางละมุงจังหวัด ชลบุรี ซึ่งเป็นที่พักอาศัยของ นางแอน มู อายุ 42 ปี ผู้ป่วยติดเตียง ที่เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวได้แบ่งพื้นที่ให้อยู่พักพิง โดยมูลนิธิปันสุขเพื่อเพื่อน ได้ต่อเติมทำเป็นห้องให้อยู่อาศัย ในโครงการสร้างห้องเพื่อผู้ป่วยโรคไต แทนหลังเก่า ซึ่งเป็นกระต๊อบ เล็กๆและทรุดโทรม โดยนางแอนป่วย มี 4โรคร้ายรุมเร้าโรคไตวายระยะที่ 5 ระยะสุดท้าย โรคหัวใจ โรคเลือด และเป็นเก๊า

เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา กลุ่มผลลูกอินทร์ปันสุข นำโดยไลออน นคร ผลลูกอินทร์ รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ไลออนสกล ผลลูกอินทร์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายเฉลิมพล ผลลูกอินทร์ ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา นายสุรินทร์ ยิ้มใย ประธานชุมชน 5ธันวาและคณะทำงานนายกเมืองพัทยาได้นำสิ่งของ เครื่องบริโภคอาทิข้าวสารอาหารแห้ง ไข่ไก่ น้ำดื่ม และอาหารทะแลแห้ง พร้อมเครื่องอุปโภค แพมเพิสผู้ใหญ่ ถุงดำ น้ำยาออกซิเจน กระดาษ ทิชชู่แห้งและกระดาษ ทิชชู่เปียก และของใช้จำเป็นส่วนตัว

นอกจากนี้ สโมสรไลออนส์นาเกลือพัทยา นำโดย ไลออนพิทยา ภิรมย์อ้น นายกสโมสรฯ ปีบริหาร 2564-2565 ไลออนว่าที่ร้อยตรี จเรวัฒน์ ชินวัฒน์ เหรัญญิกสโมสรฯ นายกเทศมนตรี เทศมนตรีตำบลบางละมุง ได้ร่วมมอบเงินจำนวน 2,500 บาท เพื่อใช้ในการรักษาและใช้ส่วนตัว

นางแอน ได้กล่าวว่าขอบคุณทั้งน้ำตา ด้วยความตื้นตันใจ ที่ได้รับสิ่งของในครั้งนี้ว่า ตนอยู่ตัวคนเดียวเคยมีสามีเป็นชาว นอร์เวย์ แต่ได้เลิกกันนานแล้ว ตนเดินเหินไม่สะดวก คือเดินได้ 2-3 ก้าว ก็เหนื่อยแล้ว และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เวลาขับถ่ายต้องถ่ายใส่โถถุงดำตลอดชีวิตเพราะ มีน้ำในท้องต้องเอาออกตลอดเวลาเพราะไตทำงานเหลือเพียงแค่ 16 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น พร้อมกันนี้ ยังวอนผู้ใจบุญ ขอบริจาคเงิน ในการเดินทางไปรักษาเพราะตนไม่มีเงินเลย หรือสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น บางครั้งไม่มีเงินกินข้าวต้องขอพี่ๆ เขาทีละ100-200 เพื่อได้กินอาหารประทังชิวิตไปวันๆ โดยบริจาคผ่าน เลขบัญชี 29 1266 7922 เเอน มู ธนาคาร กสิกรไทย หรือติดต่อเบอร์โทรศัพท์ 0629455378