วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
+covid-19ภาพข่าว

อ.บางละมุงร่วมกับทต.หนองปลาไหลและทุกภาคส่วน มอบถุงยังชีพให้ผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ที่ โดมอเนกประสงค์ โรงเรียนวัดหนองเกตุใหญ่ (17 กันยายน 2564 ) นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานเปิดกิจกรรมมอบชุดธารน้ำใจ ร่วมใจฝ่าวิกฤติ โควิด-19 ไปด้วยกัน พร้อมด้วยนายภิญโญ หอมกลั่น นายกเทศมนตรี ทต.หนองปลาไหล ท่ามกลางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชน ต่างเดินทางมารับสิ่งของกันอย่างพร้อมเพรียง

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ในปัจจุบันยังคงไม่มีทีท่าว่าจะหมดไปจากพื้นที่อำเภอบางละมุง ส่งผลให้ประชาชนยังคงได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนหลายครัวเรือนยังคงไม่มีงานทำ ด้วยผลกระทบในจุดนี้อำเภอบางละมุง จึงจับมือกับภาครัฐ และภาคเอกชน นำโดยนายเอกคม ด้วงชะเอม อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 1 ภาค 2, พ.ต.อ.ศักดิ์ชาย สุวรรณนุกุล ผกก.สภ.บางละมุง, นายนิรันดร์ วัฒนศาสตร์สาธร อดีตนายกเมืองพัทยา และประธานกลุ่มปา ป้า รัน MC, กลุ่ม Mini Siam MC และกลุ่มตลาดแม่วิไล พัทยากลาง เป็นต้น ร่วมกันจัดกิจกรรมธารน้ำใจ ร่วมใจฝ่าวิกฤติ โควิด-19 ไปด้วยกัน หวังที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่อำเภอบางละมุง โดยได้ประสานงานให้กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ของแต่ละพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็น ทต.โป่ง, ทต.บางละมุง, ทม.หนองปรือ และทต.หนองปลาไหล เป็นต้น ลงพื้นที่สำรวจ และรวบรวมรายชื่อของประชาชน ที่ได้รับผลกระทบ และยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ

ทาง ทต.หนองปลาไหล จึงได้นำถุงยังชีพจำนวน 223 ถุง ร่วมสนับสนุน สมทบกับอำเภอบางละมุง ภาครัฐ และภาคเอกชน จำนวน 500 ถุง ตามรายชื่อที่ทางกำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ได้รวบรวมมาทั้งสิ้น 723 ราย โดยแบ่งการมอบถุงยังชีพออกเป็น 2 จุด ได้แก่ โดมอเนกประสงค์ โรงเรียนวัดหนองเกตุใหญ่ ประกอบด้วย หมู่ 1,2,3,7,8,9 และโดมอเนกประสงค์ โรงเรียนวัดหนองเกตุน้อย ประกอบด้วย หมู่ที่ 4,5,6 นอกจากนี้ทางกิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง ยังได้ลงพื้นที่นำถุงยังชีพไปมอบให้แก่ผู้ป่วยติดเตียง ในพื้นที่วัดหนองเกตุน้อย อีก 3 ราย ซึ่งถือเป็นประชาชนอีกกลุ่มที่ไม่มีโอกาสได้เข้าถึงความช่วยเหลือจากภาครัฐ และภาคสังคม

ทั้งนี้ นายอำเภอบางละมุง ยังได้ฝากถึงประชาชนให้ช่วยกันเฝ้าระวัง และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หมั่นล้างมือ และใส่แมสก่อนออกจากเคหะสถาน รวมทั้งปฏิบัติตนเอย่างเคร่งครัดตามมาตรการต่างๆ ของกระทรวงสาธารณสุข พร้อมทั้งหากประชาชนรายใดต้องการความช่วยเหลือ หรือเดือดร้อนในการดำรงชีพ ก็ขอให้แจ้งผ่านมาได้ที่ศูนย์ดำรงธรรม อำเภอบางละมุง เพื่อที่ทางอำเภอฯ จะได้เข้าไปดูแล และให้ความช่วยเหลือ มอบถุงยังชีพ เพื่อเป็นกำลังใจ และบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ท่าน