+การศึกษาชุมชน

ผอ.รร.อนุบาล ทม.หนองปรือ ย้ำสอบปลายภาค ต.ค.นี้ ใช้ออนไลน์เป็นหลัก แนะผปค.ไม่ต้องกังวล แค่ดูแลบุตรหลานเข้าเรียนให้ครบตามเวลา

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัวโควิด-19 ส่งผลให้สถานศึกษาในจังหวัดชลบุรี ยังไม่สามารถเปิดการเรียนการสอนที่โรงเรียนตามปกติ และปรับรูปแบบการเรียนการสอนเป็นการให้นักเรียนมารับใบงานที่โรงเรียนและนำกลับมาส่งคุณครูในช่วงแรก และต่อมามีการปรับรูปแบบการเรียนการสอนเป็นการเรียนระบบออนไลน์เต็มรูปแบบเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดให้กลุ่มนักเรียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กเล็ก ที่ต้องเรียนทางออนไลน์มาเกือบทั้งเทอมแรกของปีการศึกษา2564 และมีกำหนดสอบปลายภาคของเทอมแรกเดือนต.ค.นี้

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายกิตติศักดิ์ ศิริเลิศ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเทศบาลเมืองหนองปรือ กรณีการจัดการสอบปลายภาคเรียนที่ 1 ของโรงเรียนอนุบาลเทศบาลเมืองหนองปรือ ว่า หลังจากที่ทางโรงเรียนได้จัดสอบปลายภาคไปในช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาในระบบออนไลน์นั้น สวนใหญ่ไม่ค่อยมีปัญหา เนื่องจากพอแต่ละครอบครัวรู้วันที่บุตรหลานจะต้องสอบปลายภาค ก็จะเตรียมความพร้อมในเรื่องของสัญญาณอินเตอร์เน็ต และโทรศัพท์ให้กับบุตรหลานเพื่อใช้ในการสอบ ส่วนครอบครัวที่ไม่สะดวกจะติดต่อกับครูประจำชั้นเพื่อเดินทางมาสอบที่โรงเรียนเพื่อเก็บคะแนน ซึ่งมีจำนวนไม่มาก

ดังนั้นในเรื่องของการสอบปลายภาคก็เช่นเดียวกัน ทางโรงเรียนคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา เนื่องจากว่าการสอบเก็บคะแนนกลางภาคถือว่าเป็นการทดสอบความพร้อมในการสอบปลายภาค ภาพรวมถือว่าไม่มีปัญหา ทางโรงเรียนได้เตรียมแผนรับมือเอาไว้สำหรับนักเรียนที่ไม่สามารถสอบปลายภาคในระบบออนไลน์ได้ ให้มาติดต่อครูประจำชั้น เพื่อเข้าสอบที่โรงเรียน อย่างไรก็ตาม การเรียนการสอนในปีการศึกษา 2564นี้ ต้องยอมรับว่าการประเมินคุณภาพทางการศึกษาค่อนข้างเป็นไปได้ยาก ดังนั้นทางสถานศึกษาก็เช่นเดียวกัน คุณครูทุกท่านจะมีความยืดหยุ่นตามความเหมาะสม ผู้ปกครองทุกท่านไม่ต้องเป็นกังวล แต่อยากจะขอความร่วมมือให้นักเรียนทุกคนเข้าเรียนครบตามเวลาเรียน และเข้าเรียนตามวิชาที่สอนให้ครบทุกวิชา เพื่อที่ว่านักเรียนจะได้มีความรู้เพื่อนำไปต่อยอดในการระดับชั้นที่สูงขึ้นด้วย สำหรับการสอบปลายภาคที่จะถึงในช่วงเดือนตุลาคมนี้ ทางโรงเรียนอนุบาลเทศบาลเมืองหนองปรือจะจัดการสอบ 8 กลุ่มสาระเท่านั้น

นายกิตติศักดิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนตัวแล้วยังคงฝากถึงผู้ปกครองทุกท่านเหมือนเดิม อย่ากังวลเรื่องของการสอบ แต่อยากให้นักเรียนทุกคนมีความสนใจและใส่ใจ มีวินัยในการเข้าเรียนให้ครบตามชั่วโมงเรียน เพราะว่าการสอบในปีการศึกษา 2564 เราสามารถยืดหยุ่นกันได้ อยากให้ผู้ปกครองเน้นย้ำในเรื่องของการเอาตัวรอดในสังคม และดูแลสุขภาพให้ดีที่สุด ในช่วงนี้ก็เน้นย้ำผู้ปกครองด้วยเรื่องของการเฝ้าระวังการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพราะในเด็กเล็กยังไม่มีวัคซีน ดังนั้นถ้าผู้ปกครองปลอดภัยเด็กๆ ก็จะปลอดภัยด้วย.