อาชญากรรม

เจอแล้วร่างหนุ่มใหญ่นั่งเรือสปีดโบ๊ทจากเกาะสีชังกลับบางปะกง แต่เจอคลื่นลมแรงซัดเรือล่ม ลอยไกลติดอยู่กับเสาปักหอย

จากกรณีเมื่อกลางดึกวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ไพศิลป์ แก้วสีขาว รอง สว.( สอบสวน ) สภ.แสนสุข ได้รับแจ้งมีคนมาขอความช่วยเหลือ เนื่องจากเรือล่มบริเวณหาดหน้าร้านอาหารฮิวมาเร่ย์ เขาสามมุข ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ชีพทางทะเลฉลามขาวและกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ และพบกับนายธนวัตร พึ่งเจริญ อายุ 59 ปี สภาพเปียกปอนไป ที่ให้ปากคำว่าเกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ทที่ขับมาเองจาก อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมกับ นายจารุกิตติ์ สายสิณะวัฒน์ อายุ 62 ปี อดีตกำนัน ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อเดินทางไปที่เกาะสีชัง ร่วมงานศพ นายดำรงค์ เภตรา นายกเทศมนตรีเทศบาล ต.เกาะสีชัง ในช่วงเย็นวันเดียวกัน และหลังเสร็จงานได้ออกเรือกลับ แต่ระหว่างทางเรือเจอคลื่นและลมแรง ทำให้เรือล่ม โดยนายจารุกิตติ์ เกาะขอนไม้และถูกคลื่นซัดหายไป และส่วนนายธนวัตรเกาะถังขนาด5ลิตร ลอยคอจนขึ้นฝั่งได้ จึงเข้าขอความช่วยเหลือ จากคนเฝ้าร้านอาหารฮิวมาเร่ย์ดังกล่าว

ต่อมาเมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 30 ก.ค. เจ้าหน้าที่กู้ชีพทางทะเลฉลามขาวร่วมกับ ตำรวจน้ำอำเภอศรีราชาและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ได้นำเรือยางติดเครื่องยนต์ออกค้นหาผู้สูญหาย แม้ตลอดช่วงเช้าทะเลยังมีคลื่นและลมแรงมาก กระทั่งเวลาประมาณ 10.20 น. ทีมผู้ค้นหาได้พบศพ นายจารุกิตติ์ สายสิณะวัฒน์ ห่างจากชายทะเลประมาณ 1 ไมล์ ติดอยู่กับเสาปักหอย จึงนำขึ้นเรือเข้ามาที่ฝั่งตรงหาดแหลมแท่น ซึ่งมีญาติๆ มารอฟังข่าวด้วยความกังวล และทันทีที่นำศพขึ้นมาบนฝั่งได้ ญาติๆ ที่มารอข่าวต่างร่ำไห้กอดศพด้วยความโศกเศร้าอย่างมาก

จากการเปิดเผยของ นายศราวุธ ช้างเงิน อายุ 25 ปี อาสากู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ว่าร่วมค้นหาผู้สูญหายมาตั้งแต่เมื่อคืน และมาตั้งต้นค้นหาใหม่ในตอนเช้า พยายามเต็มที่หวังพบนายจารุกิตติ์ จะมีชีวิตรอด แต่ก็ผิดหวัง ที่พบศพเหลือแต่กางเกงในตัวเดียว คาดว่าผู้ตายคงถอดกางเกงยีนส์และเสื้อออกเหลือกางเกงในตัวเดียว เพื่อเอาตัวรอด แต่คาดว่าคงหมดแรงจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว