+ข่าวแดนใต้

“แช่ม แช่มรัมย์” พร้อมชมรมเพื่อนบัณฑิตจิตอาสา 3 จชต. ให้กำลังใจผู้ติดเชื้อโควิด-19 สถาบันปอเนาะ ยะลา

ที่หน้าสถาบันปอเนาะตะฟิซอุมมุลกีตาบ บ้านบาโงยซีแน ม.1 ต.บาโงยซีแน อ.ยะหา จ.ยะลา (23กรกฎาคม 2564)ศิลปิน แช่ม แช่มรัมย์ สังกัดค่ายแกรมมี่ พร้อมครอบครัว”มารีกัน”ได้มอบเครื่องอุปโภค-บริโภค และเครื่องใช้ส่วนตัวผ่าน “ชมรมเพื่อนบัณฑิต” ร่วมใจจิตอาสา 3 จชต. นำไปมอบให้กับนักเรียนสถาบันปอเนาะตะฟิซอุมมุลกีตาบ ที่ได้กักตัวจากการติดเชื้อระบาดไวรัสโควิด -19 และใช้สถาบันดังกล่าว เป็นสถานที่กักตัว (LQ)เพื่อสังเกตดูอาการและรักษาอาการป่วยไปพร้อมๆกัน โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม. ตำบลบาโงยซิแน ร่วมกันดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด ร่วมด้วย จนท.ประชาสัมพันธ์จังหวัดยะลา และนายมูฮำมัด สูแป ผู้ใหญ่บ้าน ม.1

สถาบันปอเนาะแห่งนี้ เป็นสถานที่เล่าเรียนท่องจำคำภีร์อัลกรุอาน และสอนกีตาบ โดยการสอนแบบประจำ กินนอนที่นี้ มีจำนวนนักเรียนทั้งหมด 165 คน เนื่องจากก่อนหน้านี้นายอับดุลเลาะ มะลี มูเดร์(ผู้บริหาร) สถาบันปอเนาะตะฟิซอุมมุลกีตาบ ได้เสียชีวิตจากโควิด-19 โดยมีนักเรียนทั้งหมดได้ทำพิธีตามศาสนาอาบน้ำและฝั่งศพ มีผลการตรวจเชื้อโควิด-19 แพทย์ระบุผู้เสียชีวิตติดเชื้อโควิด-19 จึงได้คัดกรองนักเรียนและผู้สัมผัสเสี่ยงทั้งหมด โดยการ swabตรวจหาเชื้อ ปรากฏว่ามีผู้ที่ร่วมในพิธีศพ ติดเชื้อ 121 ราย โดยทั้งหมดได้กักตัวที่สถาบันปอเนาะ เป็นสถานที่กักตัวเพื่อดูอาการ และทางสาธารณสุขจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนาม

ด้านจนท.สาธารณสุข กล่าวว่า อาการล่าสุดของผู้ป่วยที่กักตัวอยู่ จำนวน 121 ราย มีอาการคลายเป็นหวัด ไอนิดๆ แค่สองสามคน นอกนั้นแข็งแรงดี เจ้าหน้าที่ได้ตรวจอาการทุกเช้า ทุกคนไม่มีเชื้อลงปอด ต้องชื่นชมน้องๆ ที่ให้ความร่วมกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี ปฏิบัติตามคำแนะนำทุกขั้นตอน ในวันที่ 29 ก.ค นี้ จะครบกระบวนการรักษา และรอการประเมินจากสาธารณสุขอีกครั้ง

ทั้งนี้ ศิลปิน แช่ม แช่มรัมย์ ได้คอลผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ กับนายมูฮำหมัด สูแป ผู้ใหญบ้าน ม.1 บาโงซิแน “ชมรมเพื่อนบัณฑิต” และเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลผู้กักตัว ที่สถาบันปอเนาะตะฟิซอุมมุลกีตาบ ให้กำลังใจทุกคนในการปฏิบัติหน้าที่ และฝากความห่วงใยกับผู้กักตัวให้สู้กับโรคโควิด-19 ให้พ้นไปด้วยกัน และนายมูฮำหมัด สูแปผู้ใหญ่บ้าน ได้กล่าวขอบคุณทางศิลปิน แช่ม แช่มรัมย์ และทุกน้ำใจที่รินไหลจากทุกภาคส่วน ที่ได้ให้การช่วยเหลือ ทำให้ จนท.และผู้กักตัวมีกำลังใจในการสู้กับโรคระบาดต่อไป
ภาพ/ข่าวอับดุลหาดี เจ๊ะยอ อธิปบูรพา จ.ยะลา