+covid-19บริหารท้องถิ่น

ทต.ตะเคียนเตี้ย ปูพรมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ทั่วพื้นที่สร้างความอุ่นใจให้กับประชาชน

ที่ ม.2 และ ม. 3 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ( 8 กรกฎาคม 2564) นายจรัญ ประกอบธรรม นายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย นายมณเทียร บุญกระจ่าง กำนันตำบลตะเคียนเตี้ย และเจ้าหน้าที่จากกองสาธารณสุขเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย เข้ามาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ตามบ้านพักอาศัย และตามพื้นที่สาธารณะต่างๆ ทั่วตำบล

นายจรัญ เปิดเผยว่า สำหรับการมาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อให้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลตะเคียนเตี้ย ถือเป็นภารกิจเร่งด่วนที่ทางเทศบาลจะต้องรีบดำเนินการ เพื่อสร้างความอุ่นใจแก่ประชาชนในพื้นที่ หลังพบการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จนมีผู้ป่วยและกลุ่มเสี่ยงเพิ่มมากขึ้น ทำให้ประชาชนชาวตำบลตะเคียนเตี้ย เริ่มหวาดกลัวในการใช้ชีวิต และมีประชาชนจำนวนมากที่ร้องขอให้เทศบาลพ่นยาฆ่าเชื้อตามพื้นที่สาธารณะ รวมถึงที่บ้านพักอาศัย เพราะเกรงว่าอาจจะเป็นแหล่งแพร่กระจายของเชื้อได้ สำหรับการมาในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขใส่ชุด PPE ในการพ่นยาอย่างปลอดภัย ในส่วนของเครื่องมือ รวมถึงอุปกรณ์ในการพ่นยาฆ่าเชื้อ เทศบาลฯมีความพร้อมอย่างเต็มที่

นายจรัญ เปิดเผยอีกว่า นอกจากการพ่นยาฆ่าเชื้อตามบ้านพักอาศัยแล้ว เจ้าหน้าที่เทศบาลยังได้เดินหน้าสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนในพื้นที่เรื่องของการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งในส่วนของการสวมใส่หน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่าง ไม่มีความจำเป็นไม่เดินทางไปในที่ๆ มีผู้คนหนาแน่น แออัด การทำความสะอาดบ้านพักอาศัยด้วยการใช้น้ำยาทำความสะอาดเช็ดตามจุดสัมผัสบ่อยๆ ทั้งหมดนี้จะเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัวโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี ส่วนการพ่นยาฆ่าเชื้อในครั้งนี้ ทางเทศบาลพ่นยาฆ่าเชื้อแบบปูพรม ครบตามพื้นที่ของหมู่ที่ 2 และ 3 โดยจะได้ครบทั้ง 5 หมู่บ้านในเร็ววันนี้ ขณะนี้เทศบาลเดินหน้าพ่นยาในพื้นที่ไปแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ยออกปฏิบัติหน้าที่นั้น ได้รับความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ เปิดบ้านพักอาศัยให้เจ้าหน้าที่เข้าไปพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณด้านนอกบ้านและภายในบ้านพักเป็นอย่างดี โดยหลังทีมงานเทศบาลพ่นยาเสร็จสิ้นในครึ่งเช้า กลุ่มมวลชนในพื้นที่ได้แสดงน้ำใจ นำอาหารมาเลี้ยงเจ้าหน้าที่ที่ออกปฏิบัติหน้าที่ เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับคนทำงานได้เป็นอย่างดี.