วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
อาชญากรรม

รวบหนุ่มลักทรัพย์สำนักงาน ผู้ช่วย รมต.วธ. 2 วันรวด กวาดทรัพย์สินนับแสน อ้างหาเงินฉลองวันเกิดเมียวัยละอ่อน

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี แกะลอยรวบสองผัวเมียย่องลักทรัพย์ศูนย์ประ สานงานผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม 2 คืนซ้อน โดยเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 29 มิ.ย.2564 พ.ต.ท.สมพล นาคคำพันธ์ รองผกก.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.ต.สุชาติ มานะการ สว.สส.สภ.เมืองพัทยา ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายเล็ก อักษร อายุ 28 ปี และ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี พร้อมของกลาง จำนวน 12 รายการ ได้ที่บ้านเช่าไม่มีชื่อ เลขที่ 159/293-4 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒน ธรรม ในฐานะผู้เสียหาย ร่วมในการแถลง

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีเหตุลักทรัพย์ ที่สำนักงานศูนย์ประสานงานผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม ตั้งอยู่เลขที่ 333/1 ม.9 ภายในซอยเพนียดช้าง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยคนร้ายได้ทรัพย์สินไปเป็นเงินสดจำนวนหลายหมื่นบาท คอมพิเวเตอร์โน๊ตบุ๊ค จำนวน 2 เครื่องทางเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุ ที่สามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้ เป็นผู้ชายสวมเสื้อคอปกสีขาว กางเกงขายาว สวมหมวกแก๊ป และผู้หญิงลักษณะเป็นเยาวชน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานหาเบาะแส

ต่อมาในวันที่ 28 มิถุนายน เวลาประมาณ 01.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ที่สำนักงานศูนย์ประสานงานผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมอีกครั้ง เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังลงพื้นที่ไปตรวจสอบอีกครั้ง พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนเดียวกัน จึงตรวจสอบเส้นทางการหลบหนี กระทั่งพบว่าคนร้ายพักอยู่ในห้องเช่าห่างจากที่เกิดเหตุไม่ถึง 500 เมตร จึงนำกำลังไปตรวจสอบจนพบของกลางอยู่ภายในห้องพักจึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามนายเล็ก หรือมอส อักษร อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาให้การยอมรับว่าได้เข้าไปก่อเหตุจริง โดยเงินที่ได้ไปนั้นนำไปจัดวันเกิดให้กับแฟนสาวรุ่นน้อง และคิดจะนำเงินบางส่วนไปซื้อของไปมอบให้กับคนเร่ร่อนด้วย นอกจากนี้เงินบางส่วนจะเก็บไว้ซื้อของใช้ประจำวัน เพราะเพิ่งตกงานมาด้วย

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ควบคุมตัว พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน นอกจากนี้ยังพบว่านายเล็ก หรือมอส มีประวัติการก่อเหตุมาอย่างโชกโชน ถูกดำเนินคดี และเพิ่งพ้นโทษ แต่ไม่เข็ดหลาบ กลับมาก่อเหตุซ้ำจนกระทั่งถูกจับดำเนินคดีในที่สุด