+covid-19ชุมชนพัฒนาสังคม

ต้องประคองตัวให้รอด!มูลนิธิบ้านจริงใจ เดินหน้าจำหน่ายพืชผักหารายได้ เหตุโควิด-19 พ่นพิษ ทำยอดบริจาควูบ

นางเพียงตา ชุ่มน้อย ผู้อำนวยการมูลนิธิบ้านจริงใจ เปิดเผยถึงการเดินหน้าประคองมูลนิธิบ้านจริงใจ หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 เป็นอย่างมาก เนื่องจากพันธมิตรจากต่างประเทศ รวมถึงหน่วยงานภายในประเทศ ภาคเอกชนขนาดใหญ่ ต่างได้รับกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ทำให้การช่วยเหลือหน่วยงานการกุศล ซึ่งเป็นกิจกรรม CSR ประจำปีของหลายๆบริษัทถูกตัดงบออกไป จนปัจจุบันยอดการรับบริจาคเข้ามูลนิธิเหลือเพียงแค่ 10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

ผอ.มูลนิธิบ้านจริงใจ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาทางมูลนิธิเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในการหารายรับเพื่อเข้ามาประคองมูลนิธิให้สามารถอยู่รอดต่อไป กับการต้องดูแลเด็กกว่า 90 คน รวมถึงเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมแล้วประมาณ 100 คน ที่ทางมูลนิธิต้องดูแล ซึ่งมูลนิธิมองหาช่องทางในการหารายได้ ด้วยการนำสินค้าทางการเกษตรออกมาจำหน่ายแก่ประชาชน และพันธฺมิตร ผ่านช่องทางไลน์กลุ่ม หรือเฟสบุ๊คของทางมูลนิธิ เริ่มมีรายได้เข้ามาบ้าง และได้รับการช่วยเหลือจากหลายๆกลุ่มในการซื้อสินค้าทางการเกษตรที่ทางมูลนิธินำมาจำหน่าย สำหรับสินค้าทางการเกษตรที่นำมาจำหน่ายนั้น ล้วนเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ นอกจากจะได้สินค้าที่มีคุณภาพไปรับประทานแล้วยังได้ร่วมกันทำบุญทำกุศลร่วมกันอีกด้วย

ล่าสุดมูลนิธิฯ ไปซื้อเงาะมาขายพบว่าผลตอบรับดี นอกจากเป็นการสร้างรายได้แก่มูลนิธิถึงแม้ว่าจะไม่มากมาย แต่ถือว่าเป็นการส่งเสริมให้เด็กๆ ที่อยู่ในมูลนิธิ รู้จักในเรื่องของการค้าขาย และเรียนรู้ทักษะชีวิตในสังคมปัจจุบัน เพื่อที่จะได้อยู่รอดและหาเลี้ยงชีพได้ต่อไปเมื่อเติบใหญ่ จากนี้ไปจะได้นำสินค้าทางการเกษตรที่มีคุณภาพมาจำหน่ายเป็นระยะ สามารถติดตามได้ที่เฟสบุ๊คชื่อ มูลนิธิบ้านจริงใจ และเฟสบุ๊ค เพียงตา ชุ่มน้อย หรือที่เบอร์โทร 086-366-5853 และ 084-614-4389 หรือสามารถนำสินค้าทางการเกษตร มาจำหน่ายแก่มูลนิธิในราคาพิเศษ เพื่อถือว่าเป็นการช่วยเหลือมูลนิธิอีกทางหนึ่งก็สามารถติดต่อมาได้

ผอ.มูลนิธิบ้านจริงใจ กล่าวอีกว่า ประชาชนที่ต้องการร่วมด้วยช่วยกันในการช่วยเหลือมูลนิธิฯ สามารถบริจาคเป็นเครื่องอุปโภค บริโภค หรือเสื้อผ้าให้กับเด็ก หรือโอนผ่านคิวอาร์โค้ดได้ มากน้อยแล้วแต่กำลัง เพราะทุกการบริจาคถือว่าเป็นน้ำใจในการช่วยเหลือมูลนิธิร่วมกัน ในช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอม ทางมูลนิธิมีค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าอาหาร 3 มื้อมากเป็นพิเศษ ดังนั้นในส่วนของผู้ที่ต้องการร่วมทำบุญสามารถช่วยกันซื้อสินค้าทางการเกษตรที่ทางมูลนิธิมาจำหน่ายได้ และสามารถติดตามประเภทสินค้าที่นำมาจำหน่ายได้ทางเฟสบุ๊ค มูลนิธิบ้านจริงใจ.