+ชุมชน

สถานธนานุบาลเมืองพัทยา เตรียมเงินทุนหมุนเวียน 100 ล้านบาท พร้อมปรับดอกเบี้ยช่วยผู้ปกครองรับเปิดเทอมช่วงโควิด-19

นายประจญ ช่วยรักษา รักษาราชการแทนผู้จัดการสถานธนานุบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานธนานุบาลเมืองพัทยาได้เตรียมเงินทุนหมุนเวียนรองรับภาระค่าใช้ใจของประชาชนและผู้ปกครองในเบื้องต้น 100 ล้านบาท เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนทางด้านการเงินของประชาชนและผู้ปกครองในช่วงฤดูกาลเปิดเทอม โดยไม่ต้องไปกู้ยืมเงินจากแหล่งเงินกู้อื่นที่ต้องเสียดอกเบี้ยสูงกว่า ซึ่งเชื่อว่ามีความเพียงพอต่อความต้องการของพ่อแม่ผู้ปกครองนักเรียนอย่างแน่นอน

สำหรับทรัพย์สินที่รับจำนำ ประกอบด้วย ทองคำ ทองรูปพรรณ นาฬิกา เครื่องมือช่าง เครื่องมือการเกษตร และทรัพย์สินเบ็ดเตล็ดอื่น ๆ ส่วนอัตราดอกเบี้ยขณะนี้ได้ปรับลดลงเพื่อรองรับเปิดภาคเรียน ในส่วนของเงินต้นปกติไม่เกิน 5,000 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ 50 สตางค์ต่อเดือน ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.-31 ก.ค.64 ปรับลดดอกเบี้ยร้อยละ 25 สตางค์ต่อเดือน และเงินต้นเกิน 5,000 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ 1 บาท นอกจากนี้จะได้เพิ่มระยะเวลาการจ่ายดอกเบี้ยออกไปให้ อย่างไรก็ตามในช่วงใกล้เปิดเทอมนี้ มีผู้ปกครองทยอยมาใช้บริการสถานธนานุบาลเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยประชาชนหนึ่งคนสามารถจำนำสิ่งของกับสถานธนานุบาลเมืองพัทยาได้สูงสุดที่ 500,000 บาท

นายประจญ เปิดเผยอีกว่า สำหรับสถานธนานุบาลเมืองพัทยา ตั้งอยู่ในซอย 6 ยศศักดิ์ เป็นโรงรับจำนำของรัฐบาล ซึ่งมีเพียงแห่งเดียวในพัทยา เป็นโรงรับจำนำที่มีอัตราดอกเบี้ยที่ถูก เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่มีความเดือดร้อนด้านการเงิน หากประชาชนมีความเดือดร้อนเกี่ยวกับปัญหาการเงิน สามารถมาใช้บริการได้ที่สถานธนานุบาลเมืองพัทยาได้ หรือสามารถโทรติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 038-420-822.