+บริหารท้องถิ่น

คณะผู้บริหารทต.หนองปลาไหล นำขรก.-พนักงงานร่วมพิธีอัญเชิญพญาครุฑติดตั้งหน้าอาคารสำนักงานใหม่ เสริมมงคล เพิ่มบารมี

ที่บริเวณด้านหน้าอาคารสำนักงานเทศบาลตำบลหนองปลาไหล( 17พฤษภาคม 2564) นายภิญโญ หอมกลั่น นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองปลาไหล พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล ข้าราชการ พนักงาน ร่วมประกอบพิธีอัญเชิญพญาครุฑ ขึ้นประดิษฐานที่บริเวณด้านหน้าอาคารสำนักงานใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคล และเสริมบารมีให้กับคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และพนักงานทุกคน หลังจากที่ผู้บริหารชุดใหม่เข้ามาปฎิบัติหน้าที่ จึงได้ถือฤกษ์ดีในการอัญเชิญพญาครุฑติดตั้งที่บริเวณด้านบนอาคารที่ทำการเทศบาลฯ เพื่อเสริมความสิริมงคล

สำหรับพิธีได้เริ่มตั้งแต่ช่วงเช้า มีการบวงสรวงเครื่องไหว้สักการะบูชา ก่อนที่รถเครนจะนำพญาครุฑไปขึ้นประดิษฐานที่บริเวณด้านหน้าสำนักงาน

ครุฑ เป็นสัตว์ใหญ่ มีอานุภาพและพละกำลังมหาศาล แข็งแรง บินได้รวดเร็ว มีสติปัญญาเฉียบแหลม อ่อนน้อมถ่อมตน และมีสัมมาคารวะ สถานที่ใดได้บูชาองค์ครุฑ ถือว่าเป็นมหาอำนาจที่ยิ่งใหญ่ ทำให้มีอำนาจ เด็ดชาด เฉียบแหลม สามารถลบล้างอาถรรพ์ คุณไสยทั้งปวง สามารถปัดเป่าเสนียดจัญไร ภูตผีปีศาจไม่กล้าเข้าใกล้ เป็นสื่อนำความเจริญก้าวหน้ามาให้ มีการงานยศฐาบันดาศักดิ์ที่ดี ช่วยเสริมเมตตามหานิยม ปกป้องคุ้มครองภัยอันตรายทั้งปวง