วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
Latest:
+covid-19จิตอาสาชุมชน

แม่ค้าไก่ย่างรวมพลังมอบข้าวเหนียวและไก่ย่าง เป็นขวัญกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์สู้โควิด-19

ชลบุรี (10พ.ค.2564) ที่ซอยไก่ย่าง ซอย 10 ถนนสุขุมวิท-อ่างศิลา หมู่ 8 ต.เสม็ด อ.เมือง บรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ขายไก่ย่างบริเวณชายหาดบางแสน ซึ่งช่วงนี้ไม่สามารถขายไก่ย่างได้ เนื่องจากประกาศปิดชายหาดบางแสน ห้ามมีการค้าขาย จึงรวมตัวกันมาย่างไก่จำนวนมาก พร้อมทั้งนึ่งข้าวเหนียว เพื่อนำไปมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ตามโรงพยาบาลต่างๆ ซึ่งต้องดูแลผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้บางครั้งไม่มีเวลาออกไปหาอาหารรับประทาน รวมทั้งยังเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้บุคลากรทางแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างหนัก โดยย่างไก่มานานกว่า 6 วันแล้ว และนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลต่างๆ ใน จ.ชลบุรี

นางทัศนีย์ บุญเจริญ อายุ 60 ปี แม่ค้าไก่ย่างกล่าวว่า พวกตนเป็นพี่น้องกันเกือบทั้งหมด ขายไก่ย่างบริเวณชายหาดบางแสน ได้มีการรวมตัวกันมาย่างไก่ประมาณวันละ 60 ตัว และนึ่งข้าวเหนียววันละ 40 กิโลกรัม บรรจุลงในกล่องประมาณวันละ 200-300 กล่อง นำไปแจกให้กับโรงพยาบาลต่างๆ ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ซึ่งทำมาแล้ว 6 วัน โดยนำไปแจกให้กับบุคลากรทางการแพทย์ อาทิ โรงพยาบาลชลบุรี โรงพยาบาลสมเด็จฯ ณ ศรีราชา โรงพยาบาลพานทอง

ล่าสุดนำไปแจกให้กับโรงพยาบาลหนองใหญ่ โรงพยาบาลบ่อทอง และจะย่างไก่ นึ่งข้าวเหนียวไปแจกตามโรงพยาบาลต่างๆ ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของแพทย์และพยาบาล การรวมตัวในครั้งนี้เป็นของกลุ่มพลังบุญ และมีจิตอาสาต้องการช่วยเหลือสังคมที่กำลังเกิดวิกฤติจากการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19