วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
+ชุมชนท่องเที่ยวสวนสัตว์

ได้ชื่อแล้ว “น้องหมูหวาน” ลูกฮิปโปแคระ สมาชิกใหม่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้สมาชิกใหม่เป็นลูกฮิ ปโปโปเตมัสแคระ จำนวน 1 ตัว เพศเมีย เปิดให้สัมผัสความน่ารักเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมานั้น และมีกิจกรรมพิเศษให้นักท่องเที่ยว ได้ร่วมสนุกโหวตชื่อลูกฮิปโปแคระ โดยมี 2 ชื่อให้เลือก คือ หมูหวานและเบคอน โหวตผ่านทาง Facebook สวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดยมีเงินรางวัลสำหรับรางวัลชนะเลิศ จำนวน 3,000 บาท และรางวัลสำหรับผู้เข้าร่วมสนุกบัตรเที่ยวชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียวฟรี จำนวน 1 ปี ซึ่งได้มีเด็ก และเยาวชน นักท่องเที่ยวทั่วประเทศได้ร่วมโหวตชื่อลูกฮิปโปโปเตมัสแคระกันเป็นจำนวนกว่า 20,000 คน

ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว กล่าวอีกว่า ชื่อที่ถูกโหวตมากที่สุดคือ ชื่อ “หมูหวาน” ซึ่งทางสวนสัตว์ Random ผู้ที่ร่วมสนุกโหวตชื่อ ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลได้แก่ คุณน้ำฝน วิริยะพงศ์พันธุ์จาก กรุงเทพมหานคร ได้รับรางวัลเงินสด 3,000 บาท และผู้ที่ร่วมสนุกโหวตลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ เป็นบัตรเที่ยวชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จำนวน 10 รางวัล สามารถตรวจสอบรายชื่อได้ ทางแฟนเพจ “สวนสัตว์เปิดเขาเขียว Khao Kheow Open Zoo” หรือโทร.0-3831-8444 ต่อ212 โดยทางสวนสัตว์จะจัดส่งให้แก่ผู้ที่ได้รับรางวัลต่อไป

สวนสัตว์เปิดเขาเขียวยังคงเข้มมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ทุกฝ่ายมีการคัดกรอง นักท่องเที่ยวต้องสวมหน้ากากอนามัยขณะอยู่ในพื้นที่ ต้องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์การรักษาระยะห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร พร้อม เช็คอิน ไทยชนะ และการจอดรถในที่ที่กำหนด โดยได้รับความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวด้วยดี ที่เข้าใจในสถานการณ์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มโทร 038-318444 หรือ www.kkopenzoo.com