+เศรษฐกิจ

หนาวนี้ ผู้ค้ายิ้มรับทรัพย์ ประชาชนแห่ซื้อเสื้อหนาวมือ 2 คึกคัก

ที่ตลาดนัดสุทธาวาส (7 ธันวาคม 2562 )ที่บริเวณโซนเสื้อผ้ามือสอง ผู้สื่อข่าวลงสำรวจตลาดขายเสื้อกันหนาวมือสองพบว่า มีประชาชนเข้ามาเลือกซื้อเสื้อผ้ากันหนาวอย่างคึกคักเป็นอย่างมาก หลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศว่า ความกดอากาศสูงจากประเทศจีนได้แผ่ขยายลงมาปกคลุมทั่วทุกภาคของประเทศไทย ส่งผลให้ทุกภาคตอนนี้อากาศหนาวเย็นลงมากกว่า 5 องศาฯ ทำให้หลายคนเริ่มเลือกซื้อเสื้อกันหนาวเพิ่มเติม เนื่องจากว่าอากาศหนาวในช่วงนี้นานกว่า 3 วันแล้ว ซึ่งเรียกได้ว่าพี่น้องชาวพัทยาและในพื้นที่อำเภอบางละมุงไม่เคยสัมผัสอากาศหนาวเป็นระยะเวลาที่นานกว่า 1-2 วัน ทำให้เสื้อกันหนาวที่มีอยู่ไม่เพียงพอ จึงต้องมาเลือกซื้อเสื้อกันหนาวเพิ่ม

นางอุทุมพร เกิดมีแก้ว ลูกค้าที่มาเลือกซื้อเสื้อกันหนาวมือสองที่ตลาดนัดสุทธาวาส เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า แรกๆ ก็ไม่ได้เตรียมการอะไรมากนัก เนื่องจากว่าในพื้นที่พัทยาไม่ต้องพูดถึงเรื่องของความหนาว ไม่เคยหนาวมาหลายปีแล้ว ซึ่งถ้าจะหนาวก็ไม่เกิน 2 วัน และที่ผ่านมาก็แค่อากาศเย็นๆ แต่มาในคราวนี้ อากาศหนาวเย็นลงเกือบ 10 องศา ซ้ำมีลมแรงด้วย ยิ่งทำให้อากาศหนาวเย็นไปกันใหญ่ มาถึงตอนนี้เรียกว่าหนาวยาวนานมากกว่า 4 วันแล้ว ทำให้เสื้อหนาวที่มีอยู่เริ่มไม่พอ เลยมาเลือกซื้อเสื้อหนาวมือ 2 ที่สภาพดี ราคาถูกใส่ เนื่องจากว่า ราคาสบายกระเป๋า และมีแบบให้เลือกหลากหลาย ซ้ำสามารถเลือกแบบได้ตามใจ ซึ่งนอกจากจะเลือกซื้อเสื้อกันหนาวให้กับตัวเองและครอบครัวแล้ว ยังเลือกซื้อส่งไปฝากยังญาติผู้ใหญ่ที่ต่างจังหวัดอีกด้วย โดยมีงบ 500 บาทก็ซื้อได้หลายตัวแล้ว

ส่วน นางวราภรณ์ อุทุมพรวัฒนา แม่ค้าขายเสื้อผ้ามือ 2 เปิดเผยว่า หลังจากที่มีลมหนาวก็เปลี่ยนแนวจากขายเสื้อผ้ามือ 2 ทั่วไป มาขายมือ 2 เสื้อกันหนาวแทน พบว่าขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เนื่องจากว่า เสื้อกันหนาวมือ 2 ราคาไม่แพง ลูกค้าที่ต้องการประหยัดงบก็มาเลือกซื้อเสื้อกันหนาวที่ร้านไปใส่กัน ซึ่งเนื้อผ้าบางตัวเรียกว่ามือหนึ่งเลยก็ได้ บางตัวยังมีป้ายติดอยู่ แต่ราคาก็อยู่ที่ 80–120 บาทเท่านั้น อีกทั้งยังมีแบบให้เลือกหลากหลายอีกด้วย ลูกค้าที่ซื้อไปก่อนใส่ก็จะเอาไปซักทำความสะอาดให้เรียบร้อยก่อน เนื่องจากว่าเสื้อกันหนาวที่ร้านยังไม่ได้ซัก แนะนำลูกค้าที่ซื้อไปว่าให้ทำความสะอาดกันก่อน

ล็อตนี้หากหมดแล้วก็ไม่เอามาเพิ่มแล้วพราะคิดว่าอากาศน่าจะหนาวไม่ยาวไปถึงปีใหม่อย่างแน่นอน ส่วนหมวกไหมพรมก็ขายดีควบคู่ไปกับเสื้อกันหนาว แต่อย่างไรก็ดีถ้าอากาศหนาวแบบนี้ไปถึงปีใหม่ถือว่าเป็นความโชคดีของพี่น้องชาวพัทยาที่จะสัมผัสอากาศดีๆ รับปีใหม่.