+พากินพากิน-พาเที่ยว

อดีตนางเอกลิเกผันชีวิตเปิดร้านอาหารเมนูกัญชาถูกกฎหมาย

ตามที่ขณะนี้ประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจในเรื่องของการใช้กัญชาทางการแพทย์จนเป็นกระแส หลังจากภาครัฐปลดล็อกบางส่วนของต้นกัญชาให้ถูกกฎหมายและสามารถนำไปใช้ประโยชนืได้ จนที่ผ่านมาผู้ประกอบการต่างๆ ได้ดำเนินการรวมกลุ่มจัดตั้งเป็นวิสาหกิจชุมชนเพื่อดำเนินการขายผลิตภัฑณฑ์ สินค้า และอาหารที่มีใบกัญชาเป็นส่วนผสม โดยเปิดเป็นร้านให้บริการกันอย่างต่อเนื่องอยู่ในขณะนี้

เช่นเดียวกับ ร้านอร่อยกัญ โรงโป๊ะ by ชูรสสวรรค์ บ้านโรงโป๊ะ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีการเปิดตัวตัวร้านอาหารเมนูกัญชาถูกกฎหมายอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งจัดทำอาหารเมนูต่างๆ ให้ผู้ที่มาร่วมงานเปิดร้านได้ลองชิมและร่วมรับประทาน ทั้งเมนูก๋วยเตี๋ยวกัญชา ที่มีทั้งหมู เนื้อ ทะเล เย็นตาโฟและเกาเหลา เมนูกะเพราไก่ หมู ทะเล ทั้งสด ตุ๋น และผัด รวมถึงเมนูอื่นที่มีส่วนผสมของใบกัญชาในปริมาณที่เหมาะสม ปลอดภัย และไม่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค

ด้าน นางสาวอัญชลี ชมชื่น อายุ 49 ปี เจ้าของร้านอร่อยกัญ โรงโป๊ะ by ชูรสสวรรค์ เปิดเผยว่า อดีตเคยเป็นนางเอกคณะลิเกที่อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนจะย้ายมาอยู่ที่บ้านโรงโป๊ะ และเปิดกิจการเป็นร้านอาหารทั่วไป หลังจากเกิดวิกฤตโควิด-19 ทั้งสองระลอก ทำให้ร้านต้องปิดตัวลงเป็นการชั่วคราว แต่เพื่อพยุงให้ธุรกิจสามารถไปต่อได้ จึงได้ศึกษาเกี่ยวกับเรื่องกัญชาเพราะภาครัฐได้เปิดให้ใช้ปรุงอาหารได้อย่างถูกกฎหมาย ก่อนติดต่อทางกลุ่มตัวแทนจัดหาคือกลุ่มชูรสสวรรค์เพื่อดำเนินการจัดหากัญชาจากแหล่งที่ถูกต้อง ก่อนนำมาผสมในอาหารดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ในอนาคตเชื่อว่าน่าจะได้รับการตอบรับที่ดีเพราะตอนนี้เรื่องของกัญชายังเป็นกระแสที่ผู้คนสนใจ พร้อมกันนี้จะได้มีการเพิ่มเมนูอาหารอื่นๆ ที่มีส่วนผสมของใบกัญชามาเพิ่มบริการให้กับลูกค้าของร้าน ซึ่งนอกจากเมนุอาหารแล้ว จะคิดค้นส่วนผสมกัญชาสำหรับเครื่องดื่มต่างๆ จะเพิ่มเติมมาด้วย โดยร้านอร่อยกัญ โรงโป๊ะ by ชูรสสวรรค์ จะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวาล 10.00-18.00 น.ของทุกวัน สำหรับพิกัดของร้านจะอยู่เขตพื้นที่บ้านโรงโป๊ะ ผ่านเข้ามาทางตลาดบ้านโรงโป๊ะ ก่อนข้ามทางรถไฟและเลี้ยวซ้ายไปตามทางจนเจอร้าน สามารถโทรศัพท์สอบถามการเดินทางได้ที่หมายเลข 065-592 3982 และ 062-463 2338