วันอังคาร, เมษายน 23, 2024
Latest:
+ชุมชนท่องเที่ยว

คึกคักเหมือนเดิม! งานเดินกินถิ่นนาเกลือ ปีที่ 12 กลับมาเปิดอีกครั้ง คนแห่ช้อปกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

ที่บริเวณถนนสายตลาดเก่านาเกลือ (15 มีนาคม 2564) บรรดาพ่อค้าแม่ค้าจำนวนมาก ต่างนำอาหารคาวหวานที่ขึ้นชื่อ มาตั้งร้านจำหน่ายสินค้าในงานเดินกินถิ่นนาเกลือ ที่กลับมาเปิดอีกเป็นครั้งแรก หลังจากก่อนหน้านี้มีการเปิดงานอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา แต่ก็ต้องปิดตลาดไปก่อน เนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ เมื่อเดือนธ.ค.ปีกลาย

แต่หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสก่อโรคโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอบางละมุง ดีขึ้น ไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่อเนื่องมากว่า10วัน ทางเมืองพัทยาจึงเริ่มจัดกิจกรรม “เดินกินถิ่นนาเกลือ” อีกครั้ง มาตั้งแต่วันเสาร์ที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา โดยภาพรวมมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางเข้าร่วมช้อปปิ้ง ซื้อสินค้าและบริการกันอย่างคึกคัก

ท่ามกลางการจัดมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จากเมืองพัทยาอย่างเข้มข้น ทั้งการตั้งจุดคัดกรองทุกซอยที่สามารถเดินตัดเข้าในงานได้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและสร้างความมั่นใจแก่ประชาชนที่เดินทางมาเที่ยวภายในงาน

ขณะที่บรรยากาศการจำหน่ายสินค้าภายในงานฯ เหล่าพ่อค้าแม่ค้า ต่างนำอาหารของดี ของเด่น ของนาเกลือ และอาหารทะเลสดๆ มาจำหน่าย ทำให้บรรยากาศในงานฯ คึกคักเป็นอย่างมาก

สำหรับการจัดงานเดินกินถิ่นนาเกลือ จะจัด ทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 16.00 น.ตั้งแต่วันที่13 มี.ค.นี้เป็นต้นไป.