+ชุมชนท่องเที่ยว

โควิดคลี่คลาย ชายหาดเมืองพัทยากลับมาคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่พักผ่อนวันหยุด

ชลบุรี (14 มี.ค.2564) หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จ.ชลบุรี คลี่คลายไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่อเนื่องมาตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เริ่มคึกคักมากขึ้นเรื่อยๆ และเห็นได้ชัดว่า นักท่องเที่ยวจำนวนมากออกมาท่องเที่ยวทำกิจกรรมผ่อนคลายบริเวณชายหาดเมืองพัทยา ตั้งแต่ชายหาดพัทยาเหนือถึงหาดพัทยาใต้

นอกจากนี้ ครอบครัวนำบุตรหลานมาพักผ่อนเล่นนำทะเล ใช้บริการร่มเตียง ออกกำลังกาย และรับชมทัศนียภาพชายหาดพัทยา ทำให้ภาพของการท่องเที่ยวของเมืองพัทยากลับมามีชีวิตชีวามากขึ้น

ต่อมาช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา และคณะทำงานนายกเมืองพัทยา เดินทางมาสำรวจบรรยากาศการใช้ชีวิตของประชาชนที่พากันมาท่องเที่ยวพักผ่อนบริเวณชายหาดเมืองพัทยา พร้อมทั้งพูดคุยทักทายกลุ่มนักท่องเที่ยวที่พาครอบครัวมาพักผ่อน รวมทั้งกลุ่มผู้ประกอบการชายหาดเมืองพัทยา

นายสนธยา เปิดเผยว่าหลังจากที่ได้สั่งการให้ยกเลิกขาวแดงตลอดถนนเลียบชายหาดเมืองพัทยาเพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนและนักท่องเที่ยวให้สามารถจอดรถได้ทั้งสองฝั่งถนนเพื่อมาท่องเที่ยวชายหาดพัทยาโฉมใหม่ที่มีการถมทรายขยายความกว้างของชายหาดเพิ่มพื้นที่สาธารณะให้ประชาชนได้ใช้อย่างเกิดประโยชน์สูงสุด.