วันอังคาร, เมษายน 23, 2024
Latest:
+ท่องเที่ยวเศรษฐกิจ

นักเที่ยวนับหมื่นแห่ท่องทะเลเกาะล้านรับหยุดยาววันมาฆบูชา มั่นใจไร้โควิด-19

ชลบุรี:หลัง ศบค.ผ่อนคลายมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ด้วยการปรับสีพื้นที่ จ.ชลบุรี จากสีส้มเป็นสีเหลือง ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวเนื่องในวันหยุดส่งท้ายเดือนกุมภาพันธ์ ในวันมาฆบูชา วันที่ 26 กพ.2564 ซึ่งหยุดติดต่อกัน 3 วันคือวันที่ 26-27-28 ก.พ. ในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี กลับมาคึกคักเป็นพิเศษ ซึ่งเป็นผลมาจากความมั่นใจในความปลอดภัยจากโรคโควิด-19 หลังจากไม่พบผู้ติดเชื้อหลายวัน และมีมาตรการการป้องกันที่เข้มข้นมาโดยตลอด

 

ทั้งนี้ ในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง โดยเฉพาะบริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยา แหลมบาลีฮาย มีนักท่องเที่ยวไทยเป็นจำนวนมากเดินทางพาครอบครัวมาพักผ่อนในวันหยุดยาว 3 วันอย่างคึกคัก โดยเป้าหมายหลัก เป็นการเดินทางไปพักผ่อนยังพื้นที่ของชุมชนบ้านเกาะล้าน ซึ่งเพิ่งจะเปิดตัวใหม่มาได้ไม่นานอีกครั้ง หลังจากปิดพื้นที่เกาะรอบที่ 2 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติให้ฟื้นกลับมามีความสมบูรณ์อีกครั้ง ทำให้บรรยากาศบริเวณท่าเทียบเรือพัทยาเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มารอเรือข้ามฟาก

จากการลงรายชื่อ และตรวจนับของเจ้าหน้าที่พบว่าแม้เป็นวันแรกของวันหยุดยาวแต่มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นเกาะแล้วกว่า 10,000 คน ขณะที่ผู้ประกอบการไม่ได้ฉวยโอกาสขึ้นราคาตั๋วเรือแต่อย่างใด และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจากเมืองพัทยา และสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคพัทยา มาคอยอำนวยความสะดวกและตรวจคัดกรองตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสก่อโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะการตรวจวัดอุณหภูมิ การฉีดพ่นแอลกอฮอล์ และสวมใส่หน้ากากอนามัย.