+บริหารท้องถิ่น

“บิ๊กแป๊ะ” ผุดแผนพัฒนาวอล์คกิ้งสตรีท สร้างสีสันให้เป็นถนนด้านการท่องเที่ยวได้ตลอดวัน

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยถึงแผนพัฒนาวอล์กิ้งสตรีท ว่านอกจากการนำสายไฟลงดินของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในถนนวอล์กิ้งสตรีท ซึ่งกำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ เมืองพัทยามีแผนจะปรับพื้นถนนในวอล์กิ้งสตรีทใหม่ตลอดทั้งเส้นไปพร้อมกัน เพื่อให้เกิดความสวยงามและสอดรับการการเป็นถนนแห่งการไร้เสาไฟฟ้าและสายสื่อสาร โดยจะปรับปรุงผิวถนน รวมไปถึงฝาท่อ ฝาบ่อสัญญาต่างๆ ที่เป็นสัญญลักษณ์ของวอล์คกิ้งสตรีท จากถนนตัวหนอนธรรมดา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบ

นายสนธยา กล่าวอีกว่า นอกจากนี้เมืองพัทยาได้มีการศึกษาออกแบบการก่อสร้างโดมหลังคาคลุมถนนวอล์คกิ้งสตรีท เพื่อให้มีความสวยงาม อีกทั้งเพื่อให้เป็นถนนด้านการท่องเที่ยวทั้งกลางวันและกลางคืน จะทำให้มีกิจกรรมที่หลากหลายบนถนนวอล์คกิ้งสตรีท ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาออกแบบเช่นกัน ซึ่งโครงการต่างๆ ที่เมืองจะดำเนินการนั้น จะเสร็จพร้อมกับการโครงการนำสายไฟฟ้าลงดิน หลังดำเนินการเสร็จสิ้นจะทำให้วอล์คกิ้งสตรีทมีความสวยงามเป็นถนนที่ไร้เสาและสายสื่อสาร มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวได้มีชีวิตชีวาทั้งกลางวันและกลางคืน รองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ

“ทั้งนี้อยากจะชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวทุกคนมาเช็คอินถ่ายรูปถนนวอล์คกิ้งสตรีทในภาพปัจจุบันและกลับมาถ่ายรูปเช็คอินอีกครั้งในช่วงปลายปี 2564 ซึ่งจะเป็นภาพที่ไม่มีสายไฟ สายสื่อสารและ เสาไฟฟ้า อยู่บนถนนวอล์กิ้งสตรีทเลย ซึ่งจะเป็นความสวยงามอีกแบบในวอล์คกิ้งสตรีทโฉมใหม่ต่อไป พร้อมกันนี้ ในส่วนของตู้รวมสายไฟฟ้า จะมีการนำศิลปินให้มาออกแบบวาดภาพ ลงบนตู้สัญญาณ โดยได้รับความเห็นชอบจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแล้ว ในการสร้างการมีส่วนรวมของทุกภาคส่วนอีกด้วย” นายเมืองพัทยา กล่าว