วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
+เศรษฐกิจ

ผู้ค้าโล่ง!ตรุษจีนปีนั้ “กี่เพ้า-เสื้อแดง” ยอดขายสวนกระแส คนแห่ซื้อเหตุราคาถูกลงกว่าเดิม

ที่ร้านปูบูติค ลานโพธิ์นาเกลือ บรรยากาศในวันตรุษจีน คึกคักอย่างต่อเนื่อง มีประชาชนจำนวนมาก เดินทางมาเลือกซื้อชุดกี่เฟ้าและเสื้อคอจีน และเสื้อสีแดง ไว้ใส่รับความโชคดีในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้

นางสนธยา ศรีบานเย็น เจ้าของร้านปูบูติค ร้านจำหน่ายเสื้อผ้าตามเทศกาลชื่อดังของเมืองพัทยา เผยว่า หลายวันที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าลูกค้าเงียบมาก คิดว่าปีนี้น่าจะไม่รอด เพราะด้วยสถานการณ์โควิด-19 รอบ 2 ที่เข้ามากระทบ ทำให้ยอดขายสะดุด แต่พอวันจ่ายพบว่าประชาชนจำนวนมาก ทยอยมาเลือกซื้อชุดกี่เพ้า เสื้อสไตล์จีน หรือ เสื้อสีแดงใส่กันอย่างไม่ขาดสาย พอให้หายใจได้คิดว่าปีนี้จะขายไม่ได้แล้ว

เจ้าของร้านปูบูติคกล่าวอีกว่า สำหรับพฤติกรรมการเลือกซื้อของลูกค้าคาดว่าน่าจะมาจากราคาที่ไม่แรงในปีนี้ เนื่องจากว่าต้นทุนมาไม่แพงหลังถูกวิกฤตโควิด-19 เล่นงาน ร้านขายส่งไม่สามารถโก่งราคาสินค้าได้ เพราะไม่มีคนซื้อ จึงทำให้มีกลุ่มลูกค้าที่พอจะมีกำลังซื้อสามารถซื้อเสื้อสีแดงหรือชุดกี่เพ้าใส่เสริมความเป็นมงคลได้ในช่วงนี้ ตลอดทั้งปีที่ผ่านมา 2563 จนถึงปี 2564 ถือว่าเป็นเทศกาลแรกที่ขายดี หลังจากที่ซบเซามานานมาก โดยราคาเสื้อแต่ละประเภทถูกลงกว่า 25 เปอร์เซ็นต์.