+เศรษฐกิจ

ธุรกิจร้านดอกไม้ยังซบ วาเลนไทน์นี้ไม่ฟื้น ยอดสั่งจองช่อดอกไม้ลดลงถึง 50 %

นายคณาวุฒิ เพชรฉกรณ์ เจ้าของร้านชบา ผู้ดำเนินธุรกิจบริการจัดดอกไม้ ย่านถนนพัทยากลาง มานานถึง 15 ปี เปิดเผยว่า สำหรับยอดสั่งจองจัดทำช่อดอกไม้ในช่วงวันวาเลนไทน์ในปีนี้ พบมียอดสั่งจองจากลูกค้าลงถึง 50% ด้วยจากภาวะเศษฐกิจที่ซบเซาทำให้คนระวังการใช้จ่ายมากขึ้น และในปีนี้มีเพียงลูกค้าประจำทั้งชาวไทยและต่างชาติที่มีการสั่งจองช่อดอกไม้ ที่ทำจากดอกกุหลาบสีแดงที่พอมีอยุ่บ้างแต่ยอดสั่งจองก็ไม่หวือหวามากนัก

วาเลนไทน์ปีนี้ลูกค้าส่วนใหญ่จะสั่งจองให้มีการจัดทำช่อดอกกุหลาบ ที่ทำจากดอกไม้สด เพื่อส่งมอบให้กับคนที่รัก โดยราคาดอกกุหลาบปีนี้มีรายเท่ากับปีที่ผ่านมา อีกทั้งทางร้านได้มีการสั่งดอกกุหลาบมาจากประเทศจีน ดอกกุหลาบเอกวาดอร์ และดอกกุหลาบเคนย่า ซึ่งดอกกุหลาบของทางร้านที่มาจัดช่อให้กับลูกค้าจะมีการหลากหลายสายพันธุ์ ตามความต้องการของลูกค้า และในปีนี้ยังมีลูกค้าสั่งจองให้จัดช่อดอกุหลาบสีน้ำเงิน ส่งมอบให้กับคนรักในวันวาเลนไทน์อีกด้วย สำหรับราคาในการจัดช่อดอกกุหลาบของทางร้านจะเริ่มต้นที่ 200 บาท ทางร้านมีบริการรับจัดดอกไม้แบบครบวงจรการันตรีประสบการณ์กว่า 15 ปี พร้อมบริการส่งตรงถึงบ้านอีกด้วย

เจ้าของร้านชบา เปิดเผยอีกว่า นอกจากทางร้านจะรับจัดช่อดอกไม้แล้ว ยังมีบริการจัดตุ๊กตาหมี เป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า แต่ในปีนี้ไม่ได้ลงของไว้เยอะ ไม่กล้าลงทุนมากด้วยกำลังซื้อของลูกค้าลดน้อยลง ทั้งนี้ในช่วงวันวาเลนไทน์ที่จะถึงนี้ทางร้านชบายินดีให้บริการรับจัดช่อดอกกุหลาบ ช่อดอกไม้ต่างๆ และช่อตุ๊กตาหมีและของขวัญในวันวาเลนไทน์ ในราคาที่ไม่แพง

ร้านตั้งอยู่ที่ถนนพัทยากลางตรงข้ามการไฟฟ้าฟ้าย่อย หรือสามารถโทรสั่งจองได้ที่ เบอร์ 089-831-6026 และที่เบอร์ 038-720-532 ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00น-21.00น. และในวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์ 2564 ทางร้านจะเปิดจำหน่ายสินค้าวันเกี่ยวกับวันวาเลนไทน์ บริเวณด้านหน้าร้านให้กับลูกค้าทั่วไป.