วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
+covid-19ชุมชนพัฒนาสังคม

พม.คิ๊กออฟ ปันสุข สู่ชุมชนบ้านเอื้ออาทรเนินพลับหวาน

ที่สถานรับเลี้ยงเด็ก บ้านเปี่ยมสุข กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หมู่บ้านเอื้ออาทรจังหวัดชลบุรี (เนินพลับหวาน) จ.ชลบุรี (28 ม.ค.64) นางรุ่งทิวา สุดแดน ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการ 2 พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่จัดกิจกรรม Mobile ปันสุข สู่ชมชน ด้วยการจัดคาราวานรถโมบาย นำถุงยังชีพบรรจุสิ่งของจำเป็นมาส่งมอบให้กับเทศบาลเมืองหนองปรือ โดยมี ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ เป็นตัวแทนรับมอบ เพื่อส่งต่อให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้ความเดือดร้อนและแจ้งเรื่องมายังสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ก่อนจะมีการพิจารณาช่วยเหลือและได้จัดคาราวานรถโมบายดังกล่าวลงพื้นที่

นางรุ่งทิวา สุดแดน ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการ 2 เปิดเผยถึงกรอบแนวคิดในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ว่า จากความห่วงใยของรัฐบาล กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จึงได้ขับเคลื่อนเป็นทีมโมบายลงสู่ชุมชนด้วยสโลแกน “พม.ห่วงใย ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน เราจะตามไปเยี่ยม ซึ่งวันนี้ถือเป็นวันคิ๊กออฟร่วมกันที่ต้องการส่งต่อความห่วงใยไปให้ถึงบ้าน นอกจากนี้ สำนักงานส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการ 2 ยังได้จัดทำแอปพลิเคชัน พม.ปันสุข ที่สามารถแจ้งความต้องการในเรื่องของการยังชีพ และสภาพความเป็นอยู่ และความต้องการ ซึ่งประหยัดเวลาไม่ต้องเดินทางมาที่สำนักงาน โดยข้อมูลจะขึ้นเป็นเรียลไทม์มายังสำนักงานทำให้รับทราบข้อมูลและประสานงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว วันนี้ทางนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือได้ลงพื้นที่มาด้วย ซึ่งจะได้หารือข้อมูลของท้องถิ่นด้วยเช่นกัน

ด้าน นายมาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ กล่าวว่า ต้องขอบคุณทาง พม.และคณะจิตอาสา ที่นำถุงยังชีพมาให้ประชาชนในหมู่บ้านเอื้ออาทรเนินพลับหวาน เนื่องด้วยประชาชนที่อาศัยในเขตเทศบาลเมืองหนองปรือ ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทางด้านการท่องเที่ยว เมื่อเกิดวิกฤตโควิดขึ้น ทำให้ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ในส่วนของเทศบาลเมืองหนองปรือก็ได้จัดตั้งตู้ปันสุขในวันจันทร์ พุธ ศุกร์ เพื่อช่วยเหลือประชาชนตามแนวทางของอำเภอบางละมุง และจังหวัดชลบุรี ในการเบื้องต้นอยู่ก่อนแล้วด้วยเช่นกัน การมาจัดกิจกรรม Mobile ปันสุข สู่ชมชน ของ พม.ในครั้งนี้จะช่วยสร้างความมั่นใจต่อประชาชนว่าภาครัฐไม่ได้ทอดทิ้งประชาชน ซึ่งในนามของชาวบ้านเทศบาลเมืองหนองปรือต้องขอขอบคุณไว้ ณ โอกาสนี้ด้วย