+covid-19ชุมชน

ยุคเศรษฐกิจซบ..หนุ่มเคเบิลดังขำไม่ออก แม้แต่โจ๊กยังถูกขโมย วอนคนมีมากช่วยเหลือแบ่งปันสังคม

จากการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ส่งผลกระทบต่อคนทำมาหากิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองที่ต้องพึ่งพาภาคการท่องเที่ยวเป็นหลัก อย่างเมืองพัทยา ยิ่งเห็นได้ชัด โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีการนำภาพจากกล้องวงจรปิดที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ริมถนนพัทยาสาย3 ปากทางเข้าบริษัทโสภณเคเบิลทีวีพัทยา ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่จับภาพชายหนุ่มรายหนึ่ง อายุราว 25-30 ปี สวมใส่เสื้อยืดสีแดง กางเกงวอร์มสีดำแถบสีขาว ขับขี่จยย.เข้ามาฉกของจากหน้ารถจยย.อีกคันที่จอดอยู่ แล้วขี่จยย.หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งทราบภายหลังว่าของที่ชายคนดังกล่าวฉกไปเป็นเพียงถุงอาหารเท่านั้น

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายสันทัด โปษยาอนุวัตร์ เจ้าหน้าที่แผนกช่างเทคนิค บริษัทโสภณเคเบิลทีวี พัทยา ผู้เสียหาย ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่าเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา ช่วงที่เกิดเหตุเป็นช่วงเช้าได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อโจ๊กที่ร้านแดง-ดำ ถนนพัทยากลาง จากนั้นก็วนมาร้านสะดวกซื้อจุดเกิดเหตุ เข้าไปในร้านได้ราว ๆ 5 นาที ออกมาพบว่าของหายไปจากหน้ารถแล้ว แต่ตนไม่ได้ติดใจเอาความอะไร และไม่รู้สึกโกรธเคือง เพราะทราบถึงสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน คนตกงาน ไม่มีเงิน คิดว่าหากผู้ก่อเหตุมีเงินคงไม่ขโมยของ ถือว่าทำบุญไป อีกทั้งโจ๊กกับปาท่องโก๋ราคาไม่แพงมาก ประมาณ 30-40 บาท ถือว่าช่วยๆ กันไป

พร้อมกันนี้ นายสันทัด ยังฝากทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า หากใครมีมากก็แบ่งปันช่วยเหลือคนที่ไม่มีจริงๆ บางคนตกงานไม่มีเงิน ไม่มีกิน ช่วงนี้ต้องช่วย ๆ กัน เหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ไม่ติดใจเอาความอะไร แต่ถ้าเป็นคนอื่นที่ไม่มีเหมือนกันเรื่องราวอาจบานปลาย ถ้าจะให้ดีหากไม่มีจริงๆ ให้ขอกันดี ๆ น่าจะพอแบ่งปันกันได้.