+ท่องเที่ยวพากิน-พาเที่ยวเศรษฐกิจ

“สมถวิลคาเฟ่”แลนด์มาร์คใหม่บางละมุง กับทุ่งหญ้าขัดมอญสีแดงเจิดจรัส อวดโฉม ต้อนรับนทท.ไทย

ถ้าจะพูดถึงเศรษฐกิจการท่อเที่ยวในพื้นที่พัทยาในช่วงนี้เรียกว่าต่างได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า ทั้งโรงแรม ที่พัก และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ต้องปิดตัว ปิดกิจการไปหลายแห่ง เมื่อไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนและท่องเที่ยว

ต่างกับกระแสร้านคาเฟ่ในพื้นที่พัทยาที่เปิดและเกิดใหม่ขึ้นมามากมาย รวมถึง “สมถวิลคาเฟ่” ในอำเภอบางละมุง ที่กำลังกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่อีกแห่ง ที่นักท่องเที่ยวต้องเดินทางมาชมความสวยงาม ของมุมถ่ายรูปต่างๆ ที่ทางร้านจัดเอาไว้อย่างลงตัว

นางวรัณรดา ลายน้ำเงิน ผู้บริหารร้านสมถวิลคาเฟ่ เปิดเผยว่า ในยุคโควิด-19 ที่ผ่านมาพบว่าธุรกิจหลายอย่างในพื้นที่พัทยาต่างได้รับผลกระทบกันอย่างต่อเนื่อง รวมถึงธุรกิจการท่องเที่ยวที่รับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นหลักต่างได้รับผลกระทบกันไปถ้วนหน้า ซึ่งสวนกระแสกับร้านคาเฟ่ต่างๆ ในพื้นที่พัทยาและใกล้เคียง ต่างออกมาแข่งขันกันที่การตกแต่งร้านให้เป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว เนื่องจากว่าในตอนนี้กระแสการท่องเที่ยวของคนไทยและคนในพื้นที่มาเป็นอันดับ 1 ดังนั้นจึงทำให้คาเฟ่ต่างๆในพื้นที่เมืองพัทยา ต่างแข่งขันในการปรับปรุงร้านกันตลอดเวลา ทำให้สมถวิลคาเฟ่เองก็ต้องปรับตัวด้วย ซึ่งตลอด 2 ปีที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยว เนื่องจากว่าที่นี่เองมีความพิเศษกว่าที่อื่นๆตรงที่อากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี นักท่องเที่ยวบางคนบอกว่าอากาศเหมือนเขาใหญ่ บางคนก็บอกว่าอากาศเหมือนเชียงใหม่ ซึ่งถึงแม้ว่าจะอยู่ในช่วงหน้าร้อน อากาศของที่นี่ก็จะดี เย็นสบาย อีกทั้งที่นี่เน้นในเรื่องของความสวยงามตามธรรมชาติ และความเป็นเอกลักษณ์ในการจัดมุมถ่ายรูปที่สวยงามมากที่สุดในพัทยา

ผู้บริหารร้านสมถวิลคาเฟ่ กล่าวอีกว่า ล่าสุดได้มีการเปิดตัวทุ่งหญ้าขัดมอญ สีแดงเจิดจรัส ตัดกับท้องฟ้าที่สวยงาม ทำให้เป็นมุมถ่ายรูป ที่ใครมาถ่ายก็สวย โดยพบว่ากระแสทุ่งหญ้าขัดมอญสีแดงนี้กำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ทำให้ทั้งในช่วงวันธรรมดาและวันหยุดนักขัตฤกษ์ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวกันแบบไม่ขาดสาย

นอกจากทุ่งหญ้าขัดมอญสีแดงแล้วยังมีมุมถ่ายรูปต่างๆอีกมากมาย ให้นักเซลฟี่และผู้ชื่นชอบในการแชร์ภาพผ่านโลกโซเชียลได้ถ่ายรูปกันไม่หวาดไม่ไหว จนได้รับการขนานนามจากยูทูปเปอร์ต่างๆทั่วประเทศไทยให้เป็นร้านคาเฟ่ที่มีมุมถ่ายรูปสวยๆมากที่สุดในพัทยา

นอกจากมุมถ่ายรุปสวยๆแล้ว ทางสมถวิลคาเฟ่ยังมีห้องพักอีกกว่า 10 ห้อง ที่เปิดคอยบริการแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย พร้อมกันนี้เตรียมที่จะเปิดโซนใหม่ เพิ่มเติมก็คือทุ่งมากาเร็ต และทุ่งยิปโซ ที่เตรียมจะชูช่อออกดอกให้ได้ชมความสวยงามในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้อีกด้วย

ผู้บริหารร้านสมถวิลคาเฟ่ กล่าวอีกว่า ส่วนเมนูอาหารที่ถือเป็นที่สุดอีกเช่นเดียวกัน โดยทางร้านมีเมนูเพื่อคนรักสุขภาพมากมายไว้คอยบริการ อาทิ น้ำขิง น้ำกุหลาบ น้ำตะไคร้ผสมโซดา ที่คนเป็นเบาหวานทานได้ คนรักสุขภาพทานได้ นอกจากนี้ยังมีเมนูเด็ดอีกหลายเมนูที่สายชิมต้องไม่พลาด อาทิ ไก่กะลา ,หอยทอดกระทะร้อน , สเต็กหมูพริกไทยดำ ,หมูสเต๊ะ เป็นต้น

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่ร้านนั้น ทางร้านไม่เก็บค่าเข้าชม เพียงแต่ขอให้ช่วยซื้อกาแฟ หรือเครื่องดื่มที่ร้านท่านละ 1 แก้วเท่านั้น หรือหากใครมาทานอาหารที่ร้านก็ไม่ต้องซื้อเครื่องดื่ม สามารถเข้ามาชมความสวยงามของทุ่งหญ้าขัดมอญได้ ทั้งนี้เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดูแลต้นไม้ให้กับคนสวน ที่จะต้องดูแลให้สวนสวยงามอยู่ตลอด รวมถึงพนักงานของร้านที่มีมากกว่า 20 คน ซึ่งในอนาคตทางร้านจะเนรมิตพื้นที่ 18 ไร่ ให้เป็นคาเฟ่ที่มีมุมถ่ายรูปสวยๆกันต่อเนื่องต่อไป

ทั้งนี้ ร้านสมถวิลคาเฟ่ เปิดวันอังคาร – วันอาทิตย์ ปิดวันจันทร์ เปิดตั้งแต่เวลา 06.00 -20.00 น. ในช่วงปรกติ แต่ยุคโควิด-19 เปิดเวลา 06.00-18.00 น.สอบถามเส้นทางได้ที่โทรศัพท์ 093-1652666