+covid-19ชุมชน

ปณ.บางละมุง ปรับรูปแบบการให้บริการ ลุยรับส่งของถึงบ้าน ลดการแพร่ระบาดโควิด-19

นายวิชญะ หนองใหญ่ หัวหน้าไปรษณีย์บางละมุง เปิดเผยถึงแนวทางและมาตรการในการรับส่งพัสดุ ป้องกันโควิด-19 ระลอก 2 ว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในระลอก 2 นั้น ไปรษณีย์บางละมุงได้มีการจัดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งการตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ ทำความสะอาดจุดที่มีการสัมผัสบ่อยครั้ง และทำการฉีดพ่นฆ่าเชื้อ พัสดุที่ส่งมา รวมถึงฉีดพ่นบริเวณสำนักงานไปรษณีย์บางละมุงและจุดสำนักงานนำจ่าย บริเวณปลายสะพานอ่างเก็บน้ำมาบประชัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนที่มาใช้บริการได้รับความปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะมาใช้บริการที่ไปรษณีย์

นายวิชญะ กล่าวอีกว่า ในส่วนการนำจ่ายของเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำจ่ายทุกคนพกเจลแอลกอฮอล์ ก่อนจะนำจ่ายพัสดุให้กับลูกค้าต้องฉีดพ่นเจลแอลกอฮอล์ทุกครั้งก่อนส่ง เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและประชาชนได้เกิดความมั่นใจว่าพัสดุที่ส่งไปจากไปรษณีย์ มีความปลอดภัยและปลอดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมไปถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการด้วย นอกจากนี้ไปรษณีย์บางละมุงยังเปิดให้บริการรับส่งพัสดุตามบ้านเรือนประชาชนและโรงพยาบาล เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนไม่ต้องเดินทางมายังที่ทำการไปรษณีย์ลดความแออัด ป้องกันการแพร่กระจ่ายเชื้อโรค

หัวหน้าไปรษณีย์บางละมุง เปิดเผยอีกว่า ประชาชนที่ต้องการส่งพัสดุ สินค้าแต่ไม่สะดวกที่จะเดินทางมาที่ไปรษณีย์ สามารถติดต่อมาที่เพจเฟสบุ๊คของไปรษณีย์บางละมุง หรือ call center ที่เบอร์ 065-730-6598 และเบอร์ 065-730-6597 โดยไม่จำกัดจำนวนในการรับส่งพัสดุถึงบ้าน 1-2 ชิ้น ก็ให้บริการรับถึงบ้าน

นอกจากนี้ ไปรษณีย์บางละมุงได้ปรับลดเวลาการทำงานของเจ้าหน้าที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเวลาทำการ วันจันทร์-ศุกร์ จะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.30 น.ถึง 18.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ จะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.30 น.ถึง 16.30 น.