อาชญากรรม

วิจารณ์สนั่นโซเชี่ยล คลิปต่างชาติซิ่งรถเบนซ์สปอร์ตดริฟท์ไล่เหยียบสุนัข!!

จากกรณี ผู้ใช้เฟสบุ๊ค Charun Sripho-un โพสต์ข้อความพร้อมคลิปวิดีโอ 2 คลิป ความยาวรวมกว่า 2 นาที โดยระบุว่า “ต่างชาติเมาขับรถเบนซ์ไล่เหยียบหมาเล่นในลานจอดรถลีลาวดีพัทยาเหนือ โดนยามไล่ออกมา ตอนแรกไล่เหยียบที่หน้าอินเตอร์ถ่ายไม่ทัน อากาศเย็นคงอยากได้ไปแกล้มเหล้าสักตัว เหตุเกิดวันนี้ เวลา06.20”

ต่อมา มีผู้เข้าไปวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงไม่ทราบถึงสาเหตุการกระทำในครั้งนี้

กระทั่งเมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 12 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ เป็นลานจอดรถส่วนบุคคล ของโรงแรมแห่งหนึ่ง ถนนเพชรตระกูล เมืองพัทยา จ.ชลบุรี จากการสอบถาม รปภ.ของลานจอดดังกล่าว เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเวลา 06.20 น.วันเดียวกันนี้ มีชาย 2 คน ลักษณะคล้ายชาวต่างชาติ ได้ขับรถเบนซ์ สปอร์ต สีขาว เข้ามาในลานจอด ก่อนเร่งเครื่องยนต์หมุนรถด้วยความเร็ว คล้ายการดริฟท์รถ ซึ่งพวกตน 2 คน เห็นดังนั้นจึงขี่ จยย.เข้าไปบีบแตรให้หยุด พร้อมว่ากล่าวตักเตือน ซึ่งชายคนขับได้เปิดกระจกรถลง พร้อมกล่าว “ขอโทษครับๆ ” ก่อนขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว

ส่วนสาเหตุที่มาทำเช่นนั้น รปภ รายนี้บอกว่า คาดว่าน่าจะอยู่ในอาการมึนเมาสุรา พอเห็นลานจอดรถกว้างๆ จึงเกิดความคึกคะนอง อยากจะดริฟท์รถเล่น และคงไม่มีเจตนาที่จะเหยียบสุนัข โชคดีที่เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับาดเจ็บ หรือทรัพย์สินเสียหายแต่อย่างใด.