+ท่องเที่ยวเศรษฐกิจ

ผู้ประกอบการโรงแรมพัทยา เผยหยุดยาว 4 วัน ยอดจองห้องพักไม่หวือหวา คาดรอรวบยอดเที่ยวปีใหม่

ตามมติคณะรัฐมนตรี 22 กันยายน 2563 ประกาศให้เปลี่ยนแปลงวันหยุดราชการจากเดิมวันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม 2563 เป็นวันหยุดชดเชยของวันที่ 5 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ ในหลวง รัชกาลที่ 9 แต่ครม.มีมติให้เปลี่ยนวันหยุดชดเชยฯ มาเป็นวันที่ศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2563 แทน ทำให้มีวันหยุดยาวต่อเนื่อง 4 วัน คือวันที่ 10-13 ธันวาคม 2563

นายสินไชย วัฒนศาสตร์สาธร ผู้บริหารในเครือฟลิปเปอร์พัทยา เปิดเผยถึงสถานการณ์ยอดจองห้องพักในช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่องว่า หยุดยาว 4 วันยอดจองห้องพักก็ดีในระดับหนึ่ง หากเปรียบเทียบกับช่วงการจัดงานพลุเมืองพัทยาที่ผ่านมา ยอดจองห้องพักดีกว่า ซึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าวันหยุดในเดือนธันวาคมนี้ มีวันหยุดต่อเนื่องหลายวัน อีกทั้งใกล้เข้าช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยมีการชะลอการเดินทาง เพื่อที่จะรอเดินทางไปเฉลิมฉลองช่วงปีใหม่ ทำให้ยอดจองห้องพักช่วงหยุดยาว ระหว่างวันที่ 10-13 ธันวาคม 2563 ไม่หวือหวาเท่าที่ควร

นายสินไชย กล่าวอีกว่า ในส่วนของเครือฟลิปเปอร์พัทยา พบมียอดจองห้องพักเพียง 50 % ทั้งนี้ต้องไปดูในช่วงปีใหม่ว่าจะเป็นอย่างไร แต่ในเครือฟลิปเปอร์พัทยา ยอดจองในช่วงปีใหม่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มียอดจองไปแล้ว 80 % และถือเป็นโอกาสอันดีที่ผู้ประกอบการในเมืองพัทยาจะได้ตอนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยในช่วงเทศกาลปีใหม่.