+ท่องเที่ยวเศรษฐกิจ

“บิ๊กแปํะ”ปลื้มงานพลุพัทยาคนมาเกินคาด น้อมรับทุกข้อร้องเรียน เตรียมแก้สัญญาณบอด-ผู้ค้าขายของแพง

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงการจัดงานเทศกาลพลุเมืองพัทยา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ขอขอบคุณทุกๆ คอมเมนต์ ข้อเสนอแนะต่างๆ ตนได้รับทราบความเดือดร้อนแล้ว จะนำไปแก้ไขในการจัดงานครั้งต่อไปอย่างสุดความสามารถ โดยเบื้องต้นได้นัดผู้บริหารจากค่ายมือถือAIS มาหารือเรื่องแนวทางการเพิ่มช่องสัญญาณของรถโมบาย และรับฟังข้อเสนอในการขยายเสารับ-ส่งสัญญาณ ซึ่งการจัดงานพลุที่ผ่านมา ทางผู้จัดได้ประสานรถโมบายจากค่าย True และ AIS ค่ายละคันแล้ว เนื่องจากมีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาชมเป็นจำนวนมากเกินความคาดหมาย จึงทำให้การเข้าถึงสัญญาณไม่เพียงพอ หลังจากได้หารือค่าย AIS แล้ว จะเชิญค่าย True DTAC และ AIS หารือร่วมกันอีกครั้ง

นายสนธยา กล่าวอีกว่า ในส่วนของ จนท.อส จะรับไปเพื่อประชุมจัดกำลังให้ทั่วถึงตามตามเหมาะสม รวมถึงบูทจำหน่ายสินค้าราคาแพง จะมีมาตรการไม่ให้มีเด็ดขาด เนื่องจากตนมีนโยบายให้ผู้จัดบูทเพื่อบริการนักท่องเที่ยว โดยมอบให้องค์กรต่างๆ และกลุ่มจิตอาสาในเมืองพัทยา ฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

“แต่ทราบมาว่ามีบางรายได้นำบูทไปจำหน่ายต่อ จึงทำให้ผู้ที่รับช่วงไป ตั้งราคาจำหน่ายสินค้าแพง และการจัดงานครั้งต่อไปจะมีคำสั่งให้ติดป้ายราคาอาหารทุกประเภทให้ชัดเจน” นายสนธยา กล่าว
อธิบดี บุญชารี รายงาน