วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
อาชญากรรม

ไฟไหม้ที่นอนเก่า หวิดลามเข้าร้านเฟอร์นิเจอร์ พลเมืองดีตะโกนบอกทัน

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 22 พฤศจิกายน 2563 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เหตุเกิดที่ร้านเจี๊ยบเฟอร์นิเจอร์ เลขที่ 298/330 ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้ที่นอนเก่า ที่ตั้งติดอยู่กับโกดังเก็บของ ข้างร้านเฟอร์นิเจอร์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯใช้ถังสารเคมีและน้ำฉีดสกัด ใช้เวลาไม่นาน เปลวเพลิงจึงสงบลง ตรวจสอบไม่พบว่าเพลิงไฟลุกลามไปยังจุดอื่น ไฟได้ไหม้เพียงที่นอนเก่าจำนวน 3 ชุดเท่านั้น

สอบถามนายกมลวิทย์ ราษา อายุ 27 ปี ทราบว่าขณะเกิดเหตุกำลังนอนหลับอยู่ ได้มีชาวบ้านขี่รถจยย.ผ่าน เข้ามาตะโกนบอกว่ามีไฟไหม้ให้รีบเอาน้ำมาดับไฟ เมื่อตั้งสติได้จึงรีบใช้น้ำฉีดสกัด พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือเพื่อระงับเหตุ จนกระทั่งเพลิงสงบลง ไม่ลุกลามไปเสียหายยังจุดอื่น ตนเองต้องขอบคุณพลเมืองดีที่ขี่รถผ่าน ไม่เช่นนั้นคงเกิดความเสียหายมากกว่านี้อย่างแน่นอน

ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ไม่มีใครทราบ จะต้องรอตรวจสอบกล้องวงจรปิด หากเกิดจากการลอบวางเพลิงก็จะเข้าแจ้งความร้องทุกข์ เอาผิดกับผู้ก่อเหตุต่อไป.