วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
+ชุมชนท่องเที่ยว

ทม.หนืองปรือ ชวน “เดิน กิน เที่ยว” ถนนข้าวเหลือง กระตุ้นเศรษฐกิจคนในชุมชน

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 ที่ เวทีสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติฯ เทศบาลบาลเมืองหนองปรือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายมาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ และนายสิริพงศ์ สมมั่น ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม ร่วมแถลงข่าวงาน “เดิน กิน เที่ยว” ถนนข้าวเหลือง โดยมี หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประธานชุมชนเทศบาลเมืองหนองปรือ เข้าร่วมงาน

นายมาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนอง เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์ โควิด-19 เทศบาลเมืองหนองปรือเห็นความสำคัญของคนในชุมชน จึงได้จัดงาน “เดิน กิน เที่ยว” ถนนข้าวเหลือง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้คนในชุมชนในเขตเทศบาลเมืองหนองปรือได้ นำสินค้ามาขายเพื่อที่จะได้มีรายได้ไปจุนเจือครอบครัว และเป็นการลดรายจ่าย รวมไปถึงเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมการใช้ชีวิตของคนในท้องถิ่นหนองปรือ โดยกิจกรรมในครั้งนี้เน้นให้พ่อค้าแม่ค้า และนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยวร่วมแต่งกายชุดไทยเพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมของเทศบาลเมืองหนองปรือให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

สำหรับกิจกรรมภายในงานจะมีการจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวเพื่อแสดงความจงรักภักดี และเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ ซุ้มไฟประดับ และจุดเช็คอินเพื่อถ่ายภาพบริการต่างๆ รวมไปถึงยังมีกิจกรรมประกวดภาพถ่ายชิงเงินรางวัล มากมาย

ทั้งนี้ งานถนนคนเดินสายวัฒนธรรม “เดิน กิน เที่ยว” ถนนข้าวเหลือง จะจัดขึ้นทุกวันศุกร์ และวันเสาร์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2563 ไปจนถึงวันที่ 30 มกราคม 2564 เวลา 16.30 น.เป็นต้นไป ที่ บริเวณถนนมาบยายเลีย ม.7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี