วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
ภาพข่าว

“สนธยา คุณปลื้ม” เป็นประธานพิธีฌาปนกิจ “คุณแม่เพยาว์ สายสร้อย”

ชลบุรี(29ต.ค.2563)เมื่อ เวลา 16.00 น. นายสนธยา-นางสุกุมล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา และตัวแทนกลุ่มพลังบ้านใหญ่ นายวิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานพิธีฌาปนกิจศพ คุณแม่เพยาว์ สายสร้อย” ณ เมรุวัดนาลิกวนาราม(วัดตะเคียนเตี้ย) อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมี นายมานพ ประกอบธรรม นายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย นายนราธิป ฟักฤกษ์ รองนายกเทศมนตรีตำบลบางละมุง คณะผู้บริหารเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย นายปารเมศ ประกอบธรรม ว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.ชลบุรี อ.บางละมุง (เขต7) นายวิชิต ชาญชัยยุทธศักดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.ชลบุรี อ.บางละมุง(เขต5) กลุ่มสาวแต๋นห้องเช่าพร้อมชาวชุมชนตำบลตะเคียนเตี้ยพื้นที่ใกล้เคียงเครือญาติพี่น้องและแขกผู้มีเกียรติร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง

นางเพยาว์ สายสร้อย เป็นบุตรของนายโฉบ ประกอบธรรม อดีตผู้ใหญ่บ้าน

หมู่ที่ 1 ต.ตะเคียนเตี้ย และนางป้อม ประกอบธรรม เป็นชาวจังหวัดชลบุรี มีพี่น้องร่วมมารดาทั้งหมด 6 คน สมรสกับคุณพ่อเหรียญ มีบุตร-ธิดา รวม 8 คน

นางเพยาว์ สายสร้อย เป็นผู้มีศรัทธาเลื่อมใสในพระพุทธศาสนาได้ให้การอุปถัมภ์บำรุงพระพุทธศาสนา เป็นคนใจบุญ ถือปฎิบัติศีลในธรรมอยู่เนืองนิตย์ เป็นหมอแผนโบราณรักษา ปัดเป่าในโรคต่างๆตามความเชื่อความศรัทธา เป็นคู่ชีวิตที่ดีของคุณพ่อเหรียญ สายสร้อย ให้ความห่วงใยบุตรธิดาตลอดเวลา ทำให้ครอบครัวมีความอบอุ่น และเป็นครอบครัวที่มีความสุขเป็นอย่างยิ่ง

นางเพยาว์ สายสร้อย ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคชราตามอายุขัยด้วยอาการสงบ เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2563 ที่บ้านตะเคียนเตี้ยหมู่ที่ 2 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รวมสิริอายุ 92 ปี 10 เดือน.