วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
อาชญากรรม

คาใจ! รองผบก.ภ.จว.ชลบุรี เร่งติดตามเหตุคนร้ายบุกปล้นบ้านหรูนักธุรกิจจีน พบแค่รถต้องสงสัย

จากที่มีเหตุปล้นทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ เหตุเกิดที่หมู่บ้านสยาม รอยัลวิว หลังที่ 126 บ้านเลขที่ 78/179 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยพบ นายซูชิฮง อายุ 38 ปี และ นายซูหลงชาง อายุ 31 ปี สัญชาติจีน อยู่ภายในบ้านพักได้ให้การโดยผ่านล่ามว่า ตนถูกกลุ่มคนร้ายเป็นชายไม่ทราบสัญชาติ จำนวน 5 คน เข้ามาภายในบ้านพักแล้วจับมัดมือมัดเท้า พร้อมทั้งใช้อาวุธปืนจี้บังคับ ได้รื้อค้นตามห้องต่างๆ งัดห้องเก็บตู้เชฟ และบังคับให้ นายซูชิฮง เปิดตู้เซฟ และได้เงินไปประมาณ 3 ล้านบาท จากนั้น กลุ่มคนร้ายทั้งหมดได้หลบหนีไป กระทั่ง นายพลเชษฐ์ จ่าเตะแอ คนขับรถนายซูชิฮง ได้กลับมาที่บ้านที่เกิดเหตุ จึงแจ้งรปภ.ของหมู่บ้าน เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ต่อมาเมื่อวันที่ 14 ก.ย.63 พ.ต.อ.ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เดินทางมาประชุมสรุปความคืบหน้าคดี ที่ ห้องประชุม สภ.หนองปรือ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค2 ชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี ชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียง

ภายหลังจากประชุมกว่า 2 ชั่วโมง พ.ต.อ.ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดทำงานได้ร่วมกันสืบสวนคดีนี้อย่างต่อเนื่อง โดยได้ข้อมูลประกอบมาพอสมควร ล่าสุดมีการจำลองสถานการณ์ที่คนร้ายบุกปล้นตามคำให้การของผู้เสียหาย แต่ก็ยังมีประเด็นต้องสงสัยอยู่อีกมาก ทั้งเรื่องการเส้นทางเข้ามาของคนร้าย จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ในช่วงเวลา 19.00 – 21.00 น. มีรถยนต์ต้องสงสัยอยู่ 3 – 4 คัน ที่คาดว่าเป็นรถที่ใช้ก่อเหตุ และจากการตรวจสอบทางเข้าหมู่บ้านพบว่าเป็นเส้นทางค่อนข้างเปลี่ยว อีกทั้งยังเป็นหมู่บ้านปิด คนนอกเข้าออกค่อนข้างยาก มี รปภ.ตรวจสอบอย่างดี ส่วนร่องรอยการปีนเข้ามาบริเวณด้านหลังบ้าน ตรวจสอบแล้วพบร่องรอยการปีนบางส่วน และพบร่องรอยกุญแจบ้านตกอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยพิสูจน์หลักฐานได้เก็บบันทึกไว้ตรวจสอบ

สำหรับแนวทางการสืบสวนตอนนี้ อันดับแรกคือการไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ต่อมาคือการหาพยานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งคนจีน หรือบุคคลอื่น โดยจะต้องตรวจสอบเส้นทางแหล่งที่มาของเงินที่หายไป เนื่องจากจำนวนของเงินยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัดเจน จากการสอบปากคำผู้เสียหายยังไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่ควร โดยเจ้าหน้าที่มุ่งประเด็นผู้เกี่ยวข้องกับผู้เสียหายที่ทราบว่า มีการเก็บเงินจำนวนมากไว้ในบ้านหลังดังกล่าว ขณะที่ผลการตรวจ DNA ก็ยังไม่ปรากฏเช่นกัน อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. จะเดินทางมาติดตามคดีดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ มีรายงานจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ระบุว่า ผู้เสียหายชาวจีนอาจเข้ามาทำธุรกิจสีเทาในประเทศไทย และจำนวนเงินที่สูญหายไปอาจจะมี มากกว่าที่ได้แจ้งความไว้.