อาชญากรรม

อดีตเซียนพระสัตหีบโรครุมเลือกจบชีวิตในบ้านเช่า

เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันนี้ 9 ก.ย.63 พ.ต.ต.ธนัช ศรีประมาณ สารวัตรสอบ สวน สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิต ภายในบ้านเช่าเลขที่ 195 ห้องที่ 9 ภายในซอยเทศบาล26 หมู่ที่ 10 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุพบศพ นายอภิชาติ วงษ์สุรินทร์ อายุ 53 ปี ในสภาพใส่กางเกงผ้าร่มผ้าสีเทา ไม่สวมเสื้อ นั่งกับพื้นปูนอยู่หลังบ้าน บริเวณลำคอใช้เชือกไนล่อนสีขาวมัดกับคานเหล็กหลังคาบ้านผูกคอเสียชีวิต ไม่พบร่องรอยการถูกทำลาย หรือสิ่งของภายในห้องถูกรื้อค้นแต่อย่างใด ทราบเพื่อนบ้านทราบว่ามีอาชีพเป็นเซียนพระเครื่อง เปิดแผงพระเพื่อจำหน่ายให้คนมาเช่าบูชา

ด้านนายบุญทัน แก้วศรีสกุณย์ อายุ 51 ปี เพื่อนข้างห้องผู้ตายเล่าว่า ผู้ตายเป็นคนอัธยาศัยดี เมื่อก่อนเป็นเซียนพระ เปิดแผงพระเครื่องให้บุคคลมาเช่าบูชา ตามตลาดพระต่างๆ ช่วงหลังผู้ตายสุขภาพไม่ค่อยดี ไอส่งเสียงดังมาหลายวัน โดยพักอาศัยอยู่คนเดียว ก่อนวันนี้เห็นผิดสังเกตว่าทำไมยังเปิดประตูบ้านจึงเดินไปดูหลังบ้าน ก็พบว่าผู้ตายผูกคอตายไปแล้วจึงได้แจ้ง จนท.มาตรวจสอบ เจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าผู้ตายน่าจะมีปัญหาด้านสุขภาพ จึงตัดสินใจผูกคอตาย เบื้องต้น เจ้าหน้าที่นำร่างชันสูตรยังโรงพยาบาลสัตหีบ ก.ม 10 เพื่อสาเหตุการตายที่แน่ชัด และติดตามหาญาติมารับศพไปดำเนินพิธีทางศาสนาต่อไป