+

“บิ๊กแป๊ะ” มั่นใจ Pattaya Music Festival 2020 แบบ new normal ดึงนักท่องเที่ยวไทยได้

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดถึงรูปแบบการจัดงาน Pattaya Music Festival 2020 ว่าการจัดงานเทศกาลดนตรีเมืองพัทยา หรือ Pattaya Music Festival กำหนดจัดขึ้นในช่วงปลายปีก่อนการจัดงานเดินกินถิ่นนาเกลือ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในเมืองพัทยา โดยรูปแบบการจัดงานจะเป็นไปแบบ New normal ตามมาตรการของศบค. ประกาศไว้หากจะมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ทั้งการเว้นระยะห่าง การสวมหน้ากากอนามัย การวัดอุณหภูมิ เป็นต้น

ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมาหลายหน่วยงานทั้ง ททท.และหน่วยอื่น ๆ ที่ได้มีการจัดกิจกรรมในรูปแบบที่คลายกันกับเทศการดนตรีเมืองพัทยา เช่นเทศกาลดนตรีที่ระยองก็ได้มีการจัดกิจกรรมดนตรีแบบ New normal การจัดงาน Pattaya Music Festival 2020 ก็จะจัดในรูปแบบเดียวกัน เพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาท่องเที่ยวที่เมืองพัทยาเพิ่มมากขึ้น

ส่วนศิลปินที่จะมาสร้างความบันเทิงนั้นจะเป็นศิลปินนักร้องไทยทั้งหมด ส่วนศิลปินนักร้องต่างชาตินั้น ด้วยการเดินทางเข้ามายังมีข้อจำกัดจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นไปตามสัญญาว่าจ้างเดิมที่ได้ประมูลหาผู้รับจ้างไปแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการกำหนดรูปแบบให้เป็นการจัดงานแบบ New normal เชื่อว่าการจัดเทศกาลดนตรีเมืองพัทยาในปีนี้แม้จะจัดในรูปแบบ New normal คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวจำนวนมาก เนื่องจากนักท่องเที่ยวชาวไทยยังมีการเดินทางท่องเที่ยวตลอดเวลาหากมีกาจัดกิจกรรม ซึ่งจากสถิติวันหยุดต่อเนื่องที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวชาวไทยยังเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หากมีการจัดกิจกรรมก็จะเป็นการดึงดูดให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองพัทยาอย่างแน่นอน