วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
Latest:
+ชุมชนสิ่งแวดล้อม

จิตอาสารวมพลังเก็บขยะในทะเลนาเกลือ แทบกรี๊ดเจอพี่เหลือมตัวเขื่องติดอวนชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.63 ชาวบ้านชุมชนวัดช่องลม พร้อมด้วยกำลังจิตอาสาจากเมืองพัทยา อำเภอบางละมุง องค์การบริหารพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) กลุ่มพัทยาฟ้าสดใส และองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication ที่ร่วมสนับสนุนชุดลุยเลน ได้นัดหมายกันลงพื้นที่ทำความสะอาดเก็บขยะในทะเลนาเกลือ เพื่อเป็นการทำความดีเนื่องในวโรกาสมหามงคล 12 สิงหาคม วันแม่แห่งชาติ โดยมี นายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา ร่วมเป็นเกียรติเข้าร่วมเป็นประธานในพิธี

ทั้งนี้ กลุ่มพลังจิตอาสารักษ์ความสะอาดทั้งหมดได้แบ่งพื้นที่กันเก็บขยะบริเวณป่าชายเลนหลังที่พักอาศัย ซึ่งเป็นทางน้ำลงสู่ทะเลที่มีประชาชนอาศัยอยู่กันประมาณ 40-50 หลังคาเรือน โดยกระจายกำลังกันจัดเก็บขยะร่วมกับเจ้าหน้าที่กองอนามัย สำนักสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยา พบว่าขยะส่วนใหญ่เป็นขยะทั่วไปจากครัวเรือน ซึ่งสามารถชั่งรวมน้ำหนักได้ทั้งสิ้น 581 กิโลกรัม ก่อนจะได้ขนย้ายเข้าสู่ระบบจัดการขยะของเมืองพัทยา

นอกจากนี้ เป็นที่ฮือฮาสร้างความตกใจพร้อมเรียกรอยยิ้มให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมเก็บขยะทะเลนาเกลือในครั้งนี้เป็นอย่างมาก หลังจากกำลังจิตอาสารักษาความสะอาดกำลังลุยโคลนและดินเลนเพื่อเก็บขยะอยู่นั้น ได้พบกับงูเหลือมตัวใหญ่ มีขนาดความยาวกว่า 2 เมตรติดอวนของชาวบ้าน ไม่สามารถเคลื่อนย้ายตัวเองไปไหนได้ เพื่อความปลอดภัย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ทัพพระยา 2310 ส่งทีมจับอสรพิษมาจับเจ้างูเหลือตัวดังกล่าวเพื่อไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป