วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
+ชุมชนวันแม่แห่งชาติ

ร้านดอกไม้ยิ้มรับทรัพย์ พวงมาลัยดอกมะลิขายดีสวนกระแส ลูกนิยมซื้อไปกราบแม่

ที่ร้านดอกไม้โพธิ์ทองนาเกลือ (12 สิงหาคม 2563) บรรยากาศที่ร้านคึกคักเป็นอย่างมาก ประชาชนต่างเดินทางมาเลือกซื้อพวงมาลัยกันอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากว่าเป็นวันแม่แห่งชาติ ซึ่งลูกๆหลายคนต่างมาเลือกซื้อพวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการบอกรักแม่เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2563

นางสาววีรภา ร่มสกุล แม่ค้าร้านร่มโพธิ์ เผยว่า บรรยากาศการจำหน่ายพวงมาลัยดอกมะลิในวันแม่แห่งชาติในปีนี้พบว่ายังคงขายดีอย่างต่อเนื่อง และขายดีตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมาแล้ว เนื่องจากว่าวันที่ 11 ตรงกับวันพระ หลายๆคนซื้อดอกไม้ไหว้พระก็ซื้อพวงมาลัยกลับไปเตรียมไหว้แม่ในวันรุ่งขึ้นด้วย ซึ่งราคาพวงมาลัยของวันที่ 11 นั้น ถูกกว่าวันที่12เพราะว่ามะลิที่ร้านสั่งมาวันต่อวัน พอมาวันนี้ราคาดอกมะลิพุ่งสูงขึ้นมาก เมื่อต้นทุนมาแพงทางร้านก็ต้องขยับราคาขึ้น แต่ก็ไม่ได้แพงมากถึงขนาดเอาเปรียบลูกค้า เพราะทางร้านเน้นขายจำนวน และมีลูกค้าประจำที่มาซื้อกันทุกเทศกาลอยู่แล้ว ในส่วนพวงมาลัยที่ร้านมีให้เลือกหลากหลาย เริ่มตั้งแต่ราคา 50 บาท ไปจะถึง 1,000 บาท ซึ่งพวงละ 1,000 บาทนั้นทางร้านก็จะรับทำเฉพาะตามออร์เดอร์ลูกค้าเท่านั้น ส่วนภาพรวม ยอดการซื้อพวงมาลัยดอกมะลิให้กับแม่เนื่องในวันแม่แห่งชาติปีนี้ยังคงเหมือนเดิม ยอดการสั่งจองแน่นเหมือนเดิม ถึงแม้ว่าหลายๆครอบครัวจะประสบวิกฤตโควิด-19 ก็ตาม แต่ก็ไม่กระทบต่อการแสดงออกความรักที่ลูกมีให้กับแม่แต่อย่างใด

ด้านนางสาวกฤติกา รัตนกุลทวี ลูกค้าที่มาเลือกซื้อพวงมาลัยวันแม่ เผยว่า เป็นลูกค้าที่ร้านโพธิ์ทองมาหลายปี ทุกเทศกาลจะมาเลือกซื้อดอกไม้ที่ร้านนี้ เพราะราคาสมเหตุสมผล แบบสวย ทันสมัย และมีให้เลือกหลากหลายราคา โดยในช่วงเย็นทางครอบครัวก็จะพาคุณแม่ออกไปทานอาหารนอกบ้านเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว แต่การบอกรักแม่ด้วยพวงมาลัยดอกมะลิยังไงในวันแม่ก็ต้องมี เพราะว่าตลอดหลายปีที่ผ่านมาก็ทำเป็นนี้ นอกจากจะเป็นการบอกรักแม่แล้ว ยังเป็นการเปิดรับพรดีๆที่แม่จะอวยพรให้เรากลับมาด้วย.