อาชญากรรม

ล่าระทึกพ่อค้ายาเสพติด ซิ่งรถหนีก่อนสิ้นฤทธิ์ พร้อมยาบ้ายาไอซ์

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 28 กรกฎาคม 2563 ร.ต.อ.ประสิทธิ์ บุญประสิทธิ์ รอง สว.สืบสวน สภ.เมืองพัทยา ช่วยราชการงานปราบปรามยาเสพติดจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ ได้ติดตามจับกุมพ่อค้ายาเสพติด คือนายศุภชัย หรือเจ สังขดิษฐ์ อายุ 28 ปี พร้อมของกลางยานพาหนะที่หลบหนี เป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กง 4719 กรุงเทพมหานคร ยาเสพติด ยาบ้า 2,000 เม็ด ยาไอซ์ 100 กรัม อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ สามารถจับกุมได้ที่บริเวณยูเทิร์นกลับรถ หน้าวัดประชุมคงคา ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สืบเนื่องมาจากทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ติดต่อซื้อยาเสพติดจากนายเจ เมื่อมาถึงบริเวณจุดนัดรับยา นายเจ ไหวตัวเนื่องจากมีความระวังตัวอยู่แล้ว เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงเร่งรถยนต์เก๋งหลบหนีอย่างรวดเร็วโดยไม่คิดชีวิต เจ้าหน้าที่ชุดจับจึงได้ขับรถไล่ติดตามไป แต่นายเจ ไม่มีทีท่าว่าจะยอมให้จับกุมโดยง่าย จนท.จึงตัดสินใจยิงยางรถเพื่อสกัดจับ แต่นายเจก็ยังพยายามจะหลบหนีทั้งที่ยางทั้งสี่ล้อแตกเหลือเพียงล้อแม็กวิ่งบดไปกับพื้นถนนเท่านั้น แต่ในที่สุดก็สิ้นลาย เมื่อรถของนายเจ เสียการควบคุมหมุนชนกันแท่นแบริเออร์เกาะกลางถนน ช่วงบริเวณที่มีการซ่อมแซมผิวถนน เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมตัวไว้ได้

เบื้องต้นได้ควบคุมตัวนายเจ ไปขยายผล หาตัวการใหญ่ในขบวนการเครือข่ายยาเสพติด เพื่อป้องปราบปรามจากต้นต่อ ก่อนทะลักเข้ามาทำลายเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชลบุรี โดยควบคุมตัวผู้กระทำผิดพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป