+covid-19ชุมชน

รวมพลคนซูมบ้า สร้างสีสันท่องเที่ยว

ที่บริเวณลานหน้าห้างสรรพสินค้า ไมค์ ชอปปิ้ง มอลล์ ฝั่งถนนเลียบสายชายหาดพัทยา เมื่อวันที่16 ก.ค.63 มีการจัดกิจกรรม “รวมพลคนรักซูมบ้า” ภายในธีม “สีสัน คัลเลอร์ ฟูล” เพื่อให้คนที่ห่วงใยใส่ใจสุขภาพ หันมาออกกำลังกายร่วมกัน และสร้างสีสันการท่องเที่ยวให้คึกคัก

นางสาววนิดา คุธินาคุณ อายุ 40 ปี ครูสอนซูมบ้า COCO Fitness ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชั้น 4 ไมค์ ชอปปิ้ง มอลล์ เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้การท่องเที่ยวซบเซา แม้รัฐบาลจะปลดล็อคทุกเรื่องแล้วก็ตาม แต่การท่องเที่ยวเมืองพัทยาก็ยังคงเงียบเหงา ในวันนี้ จึงรวมพลคนซูมบ้า หันมาร่วมกิจกรรมออกกำลังกายตามวิธีลดน้ำหนักของสายแดนซ์ภายใต้ธีมสีสันที่สดใส ซึ่งนอกจากจะเป็นการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพแล้ว ยังเป็นการเพิ่มสีสันเมืองท่องเที่ยวให้คึกคักมากยิ่งขึ้น โดยมีครูสอนซูมบ้าจากฟิตเนสต่าง ๆ ทั้งในพื้นที่เมืองพัทยา และปริมณฑล มาร่วมไกค์ไลน์

นางสาววนิดา กล่าวอีกว่า วิธีลดน้ำหนักของสายแดนซ์ไม่ได้มีแค่ Cardio Dance หรือ แอโรบิก เพราะตอนนี้เทรนด์การเต้นออกกำลังกายสไตล์ละตินอย่างการเต้นซูมบ้า (Zumba) ก็กำลังมา ด้วยความสนุกเร้าใจในเสียงเพลง พร้อมด้วยประโยชน์ของการเต้นซูมบ้าที่ดีกับสุขภาพอยู่หลายด้าน ทำให้คนเริ่มหันมาสนใจวิธีออกกำลังกายลดน้ำหนักแนวนี้กันมากขึ้น ทั้งนี้บรรยากาศโดยทั่วไปได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก